Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Chào mừng đại lễ Phật đản

Cách đây hơn 2 ngàn rưỡi năm tại Thiên Trước (Ấn Độ), hoàng hậu Ma-Gia hạ sinh một hoàng nam là thái tử Sĩ-Đạt-ta…….

Nhận thấy đời là bể khổ và không thoát khỏi Sinh, Lão. Bệnh, Tử; Thái tử đã từ bỏ ngôi báu, vợ (công chúa Da-du-đà-la) và con (La-hầu-la) rời nhà đi tìm chân lý giải thoát!........

Trải qua nhiều gian khổ và 6 năm khổ hạnh Ngài đã giác ngộ hoàn toàn và đắc quả vị Phật.

Ngài đã nói với các học trò của mình: “Có trò hỏi tại sao ta thai sanh ra từ một người đàn bà? Các trò ơi! Nếu ta từ cỏi trên giáng hạ để chỉ bảo cho nhân loại thì mọi người sẽ thấy việc học như vậy là khó lắm thay! Nay ta từ xác phàm rèn luyện để giác ngộ đắc quả là để cho chúng sanh thấy dễ dàng noi theo mà học tập, các phương pháp ta đã chỉ sẵn, cố gắng học tập sẽ đắc thành chánh quả như ta…..”

(Tượng Phật nằm dài nhất VN-chùa Hội Khánh TDM- Bình Dương)

7 nhận xét:

  1. Hôm nay là ngày Phật đản sinh,mọi người con Phật trên toàn thế giới đều hướng một lòng thành kính về nơi đất Phật,với lòng từ bi,hỷ xả nên trước những cái ác hiển hiện mà tại đất Phật của người bị tàn phá nhưng trái chín yêu thương,bi,trí,dũng đã lan tỏa khắp năm châu và góp phần đưa nhân loại sống hòa bình,yêu thương nhau.Nhân ngày đại lễ đọc bài này,tôi xin chia sẻ cùng Phan lão đệ đôi dòng.Thân mến.

    Trả lờiXóa
  2.  Cám ơn hiền huynh xem và để comment! Tem huy chương sen vàng (hạng 1) cho huynh nè! Hiiii.... Chúc hiền huynh thật vui vẻ thỏai mái và mát mẻ suốt cả ngày nhé ! Thân mếnm nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Tối qua em có tới chùa Hội Khánh đó,Lễ Phật Đản tổ chức lớn quá và xem tượng Phật thích Ca nhập niết bàn.

    Trả lờiXóa
  4. @KPhuong:
    Rất vui được biết em có đến vãn cảnh chùa HK ở BD, công trình nầy được công nhận kỷ lục tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2010 vừa qua .... Tương đương như temmmm huy chương vàng (hạng 1) đó ! Hiiiiiii.... Chúc em vui vẻ và mát mẻ suốt ngày nha, hai ngày cuối tuần cũng thật hoành tráng nhá! thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. muội không có đi chùa nhưng cũng mừng ngày Phật đản nghe

    Trả lờiXóa
  6. Kính mừng Phật Đản.... 2ngày nay muội bận quá nên ko vào mạng

    Trả lờiXóa
  7. SỐNG ĐƯỢC NHƯ PHẬT THÌ THẾ GIỚI NẦY KHÔNG CÒN CHIẾN TRANH....

    Trả lờiXóa