Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Giải trí cuối tuần : Sơ lược cách bói " bài tây" theo kiểu tử vi đông phương .

 I- Giới thiệu:

Sự tiên đoán bằng các loại bói toán có thể trong phạm vi nào đó xem là một kế hoạch hàng năm để giúp người xem đề ra các giải pháp để tăng cường hoặc không chế sự việc theo cách nhìn hên xui,may rủi.

(Hôm nay tôi tóm tắt cách bói bài tây, chủ yếu để các bạn giải trí và có cách nhìn mới mẻ về việc này nhưng tôi không có ý mời gọi các bạn phải tin một cách tuyệt đối. Trong các bài trước tôi đã viết tỷ lệ tin cậy một quẻ bói tối đa chỉ khoảng 40 % mà thôi).

Một bộ bài tây chỉ sử dụng 32 lá . Cụ thể các lá có giá trị gồm: 7, 8, 9, 10, bồi, đầm, già , ách (1).

Ý nghĩa các loại ký hiệu gồm:

* Lá cơ: Chỉ tình cảm, tình yêu, sự phúc đức, vui vẻ, may mắn…

* Lá rô: Chỉ tin tức, thư từ, đơn, thiệp, hợp đồng, sổ sách …..

* Chuồn: Chỉ tiền bạc, châu báu, của cải, công việc làm ăn…

* Bích: Chỉ sự bệnh hoạn, lo buồn, bất lợi, khiển trách...

Giá trị số nút tăng dần từ kém phát huy đến cực thịnh theo ý nghĩa 4 loại ký hiệu vừa kể.

*** 7 nút: kém

*** 8 nút: trung bình

*** 9 nút: khá

*** 10 nút: tốt

*Ách: cực thịnh (theo ý nghĩa ký hiệu trên).

*Bồi: thanh niên ; đầm : phụ nữ, già: người nam lớn tuổi (theo ý nghĩa)

· ***Nên dùng viết chấm ký hiệu vào đầu các lá bài để quy ước phần nào trên (đứng , thuận), phần phía dưới là ngược (nghịch).

· ***Giá trị mỗi lá bài nói trên nếu đứng, thuận là phát huy, nếu lộn ngược là giảm, bất lợi…

II-Trang quẻ :

1-/ Quẻ bói bài kiểu tử vi:

· ****Thủ tục: Người xem khấn nguyện đốt hương (hoặc làm dấu Thánh cho người có đạo…)

· ***Mỗi quẻ chỉ giải đoán một việc mà thôi.

a-Trộn 32 lá lại bằng các cách: chẻ, xào, vùa….. sắp xếp lại cho gọn để dễ cầm hết vào tay. Kinh, xếp chung, để úp hết tất cả lên mặt bàn (hay chiếu), chọn một lá bổn mạng để úp trên mặt bàn (khi chọn không được mở ngữa xem trước).

b- Ông thầy (hoặc bà cô) tiếp tục phát lá bài lên bàn quanh lá bổn mạng theo chiều kim đồng hồ (thuận hành). Lá đầu là cung dần (tháng giêng) đến lá thứ 12 (tháng chạp). Như vậy quẻ sử dụng tổng cộng 13 lá bài tây:

4

5

6

7

3

Lá bổn

8

2

mạng

9

1 giêng

12

chạp

11

10

c- Cách giải: Theo đề tài của thân chủ mà “thầy bà” dựa vào giá trị và ý nghĩa của lá bài để “phán”. Mở đầu là lật ngữa lá bổn mạng để phán tốt xấu, kế đến, coi đến đâu mới mở ra đến đấy.Thí dụ như cầu tài, cầu duyên, cầu công danh .... trong năm : tháng giêng thì dựa vào ý nghĩa của lá bổn mạng để phán có ai giúp đỡ thêm thì dùng ý nghĩa của 3 lá tam hợp : ( tháng giêng chủ yếu tháng lá thứ nhất, hai lá tam hợp là số 5, 9 . (Tuyệt đối không dùng chính chiếu và nhị hợp). Tương tự xem tháng 2: thì lá thứ 2 là giá trị chủ yếu trong tháng và 2 lá tam hợp thứ 6 và thứ 10…v.v…. cho những tháng còn lại đến tháng 12 (chạp) thì lá thứ 12 là chủ yếu kèm thêm hai lá tam hợp lá thứ 4 và thứ 8. Tất cả lá chủ yếu tháng và tam hợp đều trợ giúp cho bổn mạng. Các việc thành, bại, đắc, thất đều dùng các ý nghĩa tổng hợp để quyết đoán. (Nhớ nói xạo vừa thôi nghen...  kẽo thân chủ cho mọc cây chổi lông gà trên đầu!)

d- Kinh nghiệm:

-Thông thường lá bổn mạng là chủ đề, do nhiều khi lá bài bổn mạng không thích hợp- Thí dụ như cầu tình duyên thì cần lá cơ nhưng lại ra lá rô chẳng hạn, ta phải đóan là tin thư cần thiết đưa đến nhưng chưa phải là tình yêu- giống như là đơn xin cầu hôn nhưng chưa duyệt ! Hoặc là lá bích là có trở ngại trong tình yêu.

-Tổng trị giá số nút của 3 lá tam hợp tối đa là 30 nút, như vậy phải từ 15 nút trở lên là có ảnh hưởng đến bổn mạng, dưới giá trị nầy là kém ảnh hưởng. Tuy nhiên trừ trường hợp là 3 lá ách thì lại là quá to lớn khi tạo ảnh hưởng đến bổn mạng.

-Nếu lá bổn mạng là ách bích thì lại là tốt, chủ về quyền lực ra lệnh trực tiếp của đương sự, có giá trị rất tốt đến các lá bích khác. Nếu bổn mạng lá các ách còn lại thì tương tự theo ý nghĩa của lá bài kể trên

-Nếu trong quẻ đã trang không có lá ách nào thì công việc rất dỡ, khó thành công. Trường hợp lá ách nằm ở các cung còn tại bổn mạng không có là mình bị người ngòai gây áp lực.

-Trường hợp coi trong tháng thì cung dần được tính là ngày mồng một và thuận hành cho các ngày kế, trường hợp coi trong ngày thì giờ nào là cung địa bàn đó.

-Thực tập: Mỗi ngày xem chỉ từ một đến 3 quẻ, mỗi quẻ chỉ xem một đề tài, vẽ sơ đồ và ghi lại các kết quả trong nhật ký, so với sơ đồ quẻ đã trang để lấy kinh nghiệm có thực từ khi coi đến lúc hết ngày, nhận ra được ý nghĩa của từng lá bài, dần dần bạn quen thuộc tự mình xem lấy chính mình. Nhớ xem kín đáo đừng cho ai biết quẻ sẽ không linh nhất là robotcop !

2/-Các loại bói bài tây cách khác:

- Bói theo ngũ hành, 5 tụ xếp vòng tròn, mỗi tụ 3 lá, dùng sinh (thuận hành- sinh xuất , nghịch hành – sinh nhập ), dùng khắc (theo đường ngôi sao 5 cánh – cũng có khắc nhập, khắc xuất )….

- Bói xếp hình theo Thánh giá ( thịnh hành ở các nước châu Âu)

- Bói xếp hình 32 lá thành 4 quý xuân hạ thu đông.

-V/v….

III-Ý kiến kết luận sau cuộc đọc bài viết này (để giải trí):

Quẻ bói buồn vui khó biết tuỳ theo thầy bà có nói dóc nhiều hay không. Kế đến phải xem lại lý lịch của thân chủ coi bói: quẻ chỉ linh nghiệm cho người phàm, còn bề trên như “COP” hoàn toàn thầy chạy./.

***************************************

Thầy viết hay , và rành mạch quá vây có thường xuyên sử dụng ko ?Nếu bài 3 lá như:ách rô làm bồn mạng trái 9 chuồn , phải có ách cơ thì đoán  làm sao HH  ?
************************
N2Y N2Y
  • Lo dọn nhà ..... dzữ ta-

    Trần quên N2Y rồi hả?

    Huhu....

  • 6 nhận xét:

    1. Chừng nào đầu óc thảnh thơi, chắc nghiên cứu kiếm tiền chẵn ha Phan Trần, chỉ thích phần kết luận:))

      Trả lờiXóa
    2. chài, wynh lúc này âm lịch ghia gúm nhá, hehehe

      Trả lờiXóa
    3. @MinhT:
      Chào hiền huynh, lúc nầy hết xiền rùi.... Định mần ăn lớn mà tiền hem có nên nói dóc kím kim ngân xụ xộp để mua một cái hạm chèo qua biển thăm huynh nà ! he he he he ....

      Trả lờiXóa
    4. @Walk:
      Chào hiền đệ, win già rùi bị NN đá té ghế nên mở văn phòng nói dóc kím xiền Walk đệ úi ...., bà con, bạn bè thì xem miễn phí thui áh! he he he he

      Trả lờiXóa
    5. Chú về sau khéo có nghề phụ này hay đấy, hjhj.
      Để cháu mua tặng chú đôi kính nhá...

      Trả lờiXóa
    6. @Hitoday:
      Chào Tuấn, cám ơn Tuấn nhìu nhìu lém ...hiiiiiiiiii... lúc ấy chú mần bộ bị đui mù nên chỉ cần rờ mu thui hà. Tuấn ra bờ hồ Gươm lượm cho chú một cái mu gùa thì tốt lém .... cúm ơn Tuấn trước nha nhá ! Háhá há há .....

      Trả lờiXóa