Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Kiếp bướm....

Photobucket

KIẾP BƯỚM

Sương giáng tàn thu dưới gió mây
Lập đông se lạnh chập chờn bay
Tung tăng cánh bướm về đâu nhỉ?
Mộng đã tàn phai chẳng tỏ bày ….

Thân sâu lột xác kiếp phù sinh
Vỗ cánh tìm đâu một chữ tình
Hoa héo cành khô duyên đã hết
Sao còn quyến luyến chốn hương đình ?

Hỏi thăm nhân thế ngủ nằm mơ
Tỉnh dậy cùng ta túi rượu thơ
Xướng họa cho vui ngày sắp hết
Đua chen chi lắm chốn ngu khờ.

Như cánh dầu rơi ta mãi quay
Tìm đâu lối cũ trở về đây
Lượn vòng sinh tử đời sao ngắn
Men rượu tình xưa vẫn mãi say

Chợt tỉnh giữa trời rách túi thơ
Ta là xác bướm chết trong mơ
Còn đâu vỗ cánh rừng thông gọi
Một kiếp hèn quê lắm dại khờ !

(Phantran họa bài Hoang tưởng của Võ Sĩ Quý)

*************************

(Bài xướng nguyên tác )
HOANG TƯỞNG

Tôi như trích tiên vốn trên mây
Bị biếm xuống trần cụt cánh bay
Nay ở trong mơ  lòng vẫn tưởng
Hai cánh tay trần vẫn được bay

Bằng tấm lòng son tôi cứ quay
Quay mãi cho tim nở gió đầy
Bay đến trời cao đôi cánh mỏi
Ô kìa!Con hạc nhắp men say

Tôi như trích tiên dệt mộng tình
Thượng   diễn  suy nổi lôi đình
Lưu đày hạ giới yêu cho đã
Thế giới tình yêu kiếp ba sinh

Vì thế dẫu tiên  tôi vẫn mơ
Mơ dáng em về nét ngây thơ
Em đến khoan thai  trời cũng lặng
Nhìn em mê đắm đến dại khờ

Em đến rồi đi như giấc mơ
Trần gian tôi còn lại bài thơ
Bài thơ tình ái đời tiên tục
Cứ hoang tưởng rằng đâu phải mơ

(Vosiquy)
*******************

2 nhận xét:

  1. Trần gian khổ lụy kiếp bướm ơi.
    Nhớ hồi sâu bọ thiên hạ sợ.
    Lột xác thành tiên kiếp bướm hồng.
    Riêng ai khéo nhớ ngày khinh bạc.
    .....

    Trả lờiXóa