Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Chết như thế nào (tái đăng)


(ảnh minh hoạ)


CHẾT NHƯ THẾ NÀO? (tái đăng từ Y!360)


Một vị thuyết khách bắt đầu nói chuyện bằng cách nêu một vấn đề:


- Nếu phải chết, bạn chọn một cái chết như thế nào: Chết nhẹ nhàng, nhanh chóng hay đau đớn và từ từ?


Đám đông liền ồn ào vì một câu hỏi kỳ quặc, ai mà chẳng muốn một cái chết nhẹ nhàng và nhanh chóng, vì vậy tất cả các khán giả đều chọn cách này.


Khi mọi người đều đã chắc chắn với quyết định của mình, vị thuyết khách mới tiếp tục nói:


- Tôi cũng từng chọn giống như các bạn vậy, Cho đến một ngày khi cha tôi lâm bệnh nặng, ông phải trải qua những cơn đau khủng khiếp kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Chúng tôi rất thương yêu ông nhưng cũng không muốn ông phải chịu đau đớn như vậy! Chỉ có cách giải thoát cho ông càng sớm càng tốt thôi. Mẹ tôi đã nói với ông điều đó. Ông nhìn bà hồi lâu rồi nói:


- Tôi đau lắm chứ, hơn ai hết tôi là người muốn giải thoát cho chính mình thóat khỏi những cơn đau. Nhưng tôi vẫn muốn sống để các con tôi đi về tới nhà nói: “ Thưa ba, con mới về ”, các cháu tôi buổi sớm nói: “ Thưa nội, con đi học! ”. Chúng ôm hôn tôi trước khi đi ngủ . Để mỗi sáng thức dậy tôi còn tập thể dục dưỡng sinh và nhìn mặt trời ló dạng từ phương đông, để nghe tiếng sóng biển từ xa vọng về. Với bà và các con cháu thì điều đó thật là đơn giản, nhưng đối với tôi thì thật là khó khăn. Tôi không còn thời gian để làm những điều đó nữa. Dù đau đớn nhưng tôi bằng lòng vì tôi có thể mang đi những gì tươi đẹp nhất của cuộc sống mà tôi không bao giờ nhận ra…..


Các bạn thân mến! Chúng ta luôn tiếc thời gian với gia đình, với chính bản thân của mình, chúng ta luôn ngại phải nói những lời yêu thương với người thân của mình. Chúng ta luôn theo đuổi những ước mơ, những khát vọng của tương lai và nghĩ rằng đạt được chúng mới là hạnh phúc. Tất nhiên điều đó không sai, nhưng khi chúng ta không còn thời gian nữa, chúng ta lại đuổi theo những thứ ngay bên cạnh mà mình đã bỏ quên, mà thời gian thì chẳng bao giờ chờ ai….


Hãy sống với những gì bạn đang có, bạn đang yêu thương và bạn hãy quan tâm đến chung quanh. Đừng bỏ qua thời gian quý báu mà bạn đang có. Hãy để ngày mà chúng ta nhắm mắt, chúng ta có thể mỉm cười mà nói rằng: “ Tôi không hối hận, tiếc nuối những ngày tháng đã qua…. tôi không đau đớn , dằn vật mình vì bất cứ điều gì nữa…….”


(@V.NT)



**************************


THƯ CẢM TẠ


Kính thưa quý vị!


Gia đình Phantran xin chân thành đa tạ tri ân quý thân bằng quyến thuộc, quý cơ quan -ban ngành đoàn thể các cấp trong và ngoài tỉnh, quý thầy cô các trường và các cháu học sinh - sinh viên, quý cơ sở tự, viện, giáo đường ... và quý hiền hữu bloggers đã đến phúng viếng - gởi lời chia buồn cùng gia đình là bà Trần T. A. - thân mẫu - nhạc mẫu - nội tổ- ngoại tổ- cố tổ của gia đình chúng tôi trong tuần qua. Trong lúc tang gia bối rối có điều chi sơ xuất xin quý vị niệm tình tha thứ.


Đại diện tang gia xin bái tạ!


(Phantrần)


 

4 nhận xét: