Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Khóc thầy.....

Rating:
Category:Other
make a gif 

Thầy tôi…. Giáo sư Thích Minh Châu –  Thượng tọa Viện trưởng Viện Đại học Vạn Hạnh - Sài Gòn…. Một địa chỉ gắn bó suốt đời sinh viên của tôi …. Thầy đã giảng môn “Phật giáo trong xã hội con người , Giáo lý, Thiền học…” . Tuy tôi không đạt bao nhiêu những gì thầy đã hướng dẫn trong giảng đường…. nhưng thầy đã làm cho tôi rõ được bản ngã - tha nhân và những gì cần phải thực hiện … Rất tiếc vì cuộc sống, từ khi rời trường đến nay tôi không có dịp đến thăm viếng…


 


Nhứt tự vi sư bán tự vi sư.... dầu cho ý thức hệ của thầy thiên về đâu thì thầy vẫn là thầy của tôi .... Theo truyền thống thầy như cha, hôm nay ngày lễ Father’s day…  Một nén hương lòng, tôi khấu đầu vọng bái kính tiễn ân sư về chốn tây phương thanh tịnh…. Thầy không còn nữa… Tôi đã đến tuổi hưu… Hy vọng không bao lâu nữa , tôi sẽ là một chú học trò nhỏ tiếp tục  theo học và hầu bên thầy .....


10 nhận xét:

  1. Cùng tiễn Thầy về cõi tây phương tịnh độ.

    Trả lờiXóa
  2. Nam mô tiếp dẫn đạo sư A di Đà Phật

    Trả lờiXóa
  3. Chia buồn cùng anh.Mong Sư Thầy an nghĩ nơi cõi Phật.

    Trả lờiXóa
  4. Xin cùng chung nỗi lòng với Phan Trần.

    Trả lờiXóa
  5. @Huynhtran:
    Cảm ơn Huynhtran ghé thăm kính phúng thầy và đồng cảm chia sẻ ! Chúc Huynhtran thật hạnh phúc an lạc... Thân.

    Trả lờiXóa
  6. @Minh Tâm:
    Muội tuy ở xa nhưng cũng hướng lòng thành kính nhớ thầy Viện trưởng... Cảm ơn muội chia sẻ .... Huynh đang liên lạc các bạn sinh viên cũ ở SG cùng đến lễ thầy lần cuối.......Thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. @Hansinh:
    Cảm ơn Hàn tiên sinh ghé thăm cùng chia sẻ mất mát của Phan.... Chúc tiên sinh thật hạnh phúc và công việc hanh thông. Thân kính.

    Trả lờiXóa
  8. @MinhT:
    Cảm ơn hiền huynh thăm viếng... Tuy ở xa vạn dặm nhưng có lòng cùng chia sẻ về quê nhà, khi pháp thể của thầy nhập tháp xong thì đệ sẽ qua nhà huynh tiếp tục thăm bà tám nha... thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Xin được chia sẻ cùng anh .
    Đọc "Khóc Thầy" ,làm em nhớ lại thầy cô của em khi nhỏ hồi còn ở bển .Không biết nay thầy cô vẩn còn hay đã ra đi rồi .

    Trả lờiXóa