Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Máu ô nhiễm

Một bữa cơ quan có việc nên các xe đã điều đi hết! Phantran phải dùng phương pháp trước 1985 đón xe đò về miền Tây dự lễ tại Sóc Trăng….! Trời xui đất khiến số vé ngồi lại chung trong một nhóm “hiệp khách hành”….

Rời khỏi Bình Chánh là Phantran đã muốn ngủ gà ngủ vịt rồi, thế mà nhóm hiệp khách hành kia cười nói với nhau ầm ầm …. một ông mập ú đưa chai nước suối nói với ông ốm nhom:

- Ê thầy Ròm! Thầy vô một miếng nữa đi !

- Thôi… để cho tui ngủ chút xíu, mấy hôm canh lũ mèo phá đám ma nhà bà con của tui nên mệt quá rồi, làm thầy tụng phải canh chừng mèo khiến cho hàng xóm họ cười quá chừng hà! Thầy Ba Ù uống đi, tui hổng uống nữa đâu, lát nữa khó chịu lắm á …..

Một thanh niên hình như cũng bà con với ông Ròm cười ha hả…. làm cả nửa xe phải để ý anh ta, thanh niên nầy nói:

- Con tức cười chú quá đi thôi….!

Ông Ròm cũng cười nói:

- Tao làm trúng chớ có trật đâu, tại con mèo nó hổn quá, mà thím Năm cũng kỳ cục, nuôi chi cả hai đàn mèo, tụi nó quậy hết biết luôn! Thím Năm lui cui dọn cơm lên bàn để cúng cho chú Năm, còn tao thì tụng kinh, bầy mèo thì rình nhảy bàn lên ăn vụn, tao phải vừa tụng vừa coi chừng ! Tao mệt quá lim dim đang tụng thì nó nhảy lên, tao phải nạt đuổi đập tay xuống bàn, mầy nghe …."Nam mô A Di Đà …MÈO! MÈO! "…ai mà chẳng cười!

- Hahahaaa….

Cả nửa xe đã cười ầm …..! Tôi tỉnh cả người cũng bật cười theo. Thầy Ba Ù làm quen:

- Chào ông anh ! Có phải ông anh về thăm quê không ?

- Chào thầy ! Tôi đi công việc cơ quan!

- Ủa ! Cơ quan thì có xe con, sao anh lại đi xe đò?

- Ôi…. Xe kẹt hết nên mình phải đi đỡ xe ngoài, hơn nữa tui đi chỉ có một mình, còn xe cơ quan thì bận công tác cả đoàn nhiều người hơn, do đó thì coi như mình làm công quả lo cho nhiều người mà!

- Hiii… Xin lỗi … chẳng hay ông anh làm cơ quan nào vậy?

- Tui làm lính ….của B.TGDT mà….!

- Á à… Thì ra hôm nay ông anh đi về miền Tây dự lễ thì phải!….

- Đúng vậy! Còn thầy trụ trì ở tự nào vậy?

- Tui ở……. , đã mập mà cũng lớn tuổi rồi nên tui sẵn theo ông thầy tụng nầy đi lên Sài Gòn khám bịnh, lấy thuốc về uống rồi tái khám …. Mình cũng là người phàm nên sanh lão bịnh tử ..... rồi cũng như bá tánh vậy hà…..

- Ủa mà thầy đau sao vậy?

- Tui mập ú thế nầy sợ huyết áp nên cũng đi khám tổng quát ở Sài Gòn… Bác sĩ định bịnh xong rồi, tui hổng phục chút nào hết á! Tui kêu ổng sửa y chứng lại mà ổng không chịu, tui tức mình ghê vậy đó ……

- Kết quả y chứng viết làm sao mà thầy phải bắt bác sĩ điều chỉnh lại?

- Ông anh nghĩ coi ! Người tu hành trường chay như tui mà ổng phê y chứng là máu nhiễm mỡ, như vậy tui ăn nói sao với đệ tử tín đồ ! Tui tức mình bắt ổng phải sửa lại là máu nhiễm dầu !

- Hahahaaaa….

Cả xe không còn kềm được cùng cười ha hả…..

********************

4 nhận xét:

  1. Ông này chắc có lén ăn mỡ, nên kỵ chữ "máu nhiễm mỡ" :)

    Trả lờiXóa
  2. Ủa ???? em lên chức thầy hồi nào mà hổng hay vậy há hihihihi

    Trả lờiXóa
  3. @Nguyenyenson:
    Chào sư đệ, ông thầy cũng còn mang xác phàm nên chắc cũng khoái không chừng đấy….he he he he …. Tết này đệ ở Sài Gòn thì phải…..chúc đệ và cả nhà thật vui khoẻ chuẩn bị đón tết thật hoành tráng nghen, thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. @Nam64:
    Hé hé hé …. Tên ông thầy Ròm chỉ là trùng hợp ngẩu nhiên thui đệ ạ…. đệ còn tóc trên đầu hem? Nếu trụi văn lủi thì hiền đệ chính là “ổng” đoá nhoa ! Hé hé hé …..

    Trả lờiXóa