Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

Nhàn đàm 44: Những ngày cuối năm

P>PTr.jpg

NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM…  (nhàn đàm 44)

Như thông lệ, sau khi đi vòng vo bờ hồ, tôi ghé vào quán lúc 5g30 trời còn tối thui… ngồi bên bàn cũng là các nick quen thuộc, chủ quán bưng ra tách cà phê thơm ngào ngạt để lên bàn và nói:

-Nãy giờ mấy ông bạn của chú nói xấu chú đó….

-Nói làm sao?

-Hiiii…. mấy ổng nói chú đi tập thể dục thì cái bụng đi trước, cái đuôi đi sau..

Cả bàn cười ầm….

-Hiiii…. chẳng sao đâu, chú đâu có cái đuôi đàng sau, nếu có thì  cũng đã cố định hàng bằng size XXL 4lớp  rồi mà ….

Cả bàn cười ầm….. nick Đỗ chẹp một ngụm, phun khaaaa nói:

-Oái…. size 2XL bự dữ hén…..  Thua ông cố luôn…tui có 2 lớp nực thấy mụ nội, ông tới 4 lớp tui thua luôn áhhhhhiiii … 

-Ối trời….mấy ông thử tính lại coi có phải 4 lớp hông nà… sau lớp lưới rồi tới lớp đựng trà đá chớ bộ…

-Hahahahaaa… mà thằng quỷ nầy nó nói thêm …. chứ tụi nầy chỉ nói lâu rồi sao không thấy ông viết mục nhàn đàm.

- Haizaaaa…  bận rộn quá …. mà viết  … mãi thành nhàm, ….. Chủ yếu làm thơ đường thơ muối post cho vui thôi hà….

-Thơ đường viết gởi chọc ghẹo a muối hả?

-Hiiiii…..

Nick Trương xen vào:

-Vậy thì chọc ghẹo muối có chất lượng gì hông?

- Hị hị hị hị….  bả duyệt bài chằn ăn trăn quấn lắm áh…. Đố mà dám… Lúc rày chỉ là làm việc cơ quan, tranh thủ lau dọn nhà cửa, phát cỏ mồ mả. còn mấy bộ lư chắc đem gởi thợ đánh bóng…. nội phát cỏ cũng mệt ná thở rồi…  còn mấy ngày nữa đâu mà làm kịp…

Nick Nguyễn nãy giờ im re liền lên tiếng:

-Hiiii…. vậy mà còn off được …. Ông tài quá hé..

Tôi hớp một ngụm café, sau đó phun ra một vầng mây trắng nói:

-Tháng bảy trước vì có tang của người mẹ cuối cùng ở Sài Gòn nên tui có dịp off với Mắt Một Mí, Sousou, Còi, Thydiem …. Còn tại đây chỉ là hẹn gặp chớp nhoáng với nick nhà thơ Nguyễn Hải Thảo, nick Đenxìxì, nick Minh Dương,  rồi còn phải làm việc, hội họp với xã huyện…. Haizaaa… chủ nhựt rồi  đi dẫy cỏ mả bị vướng  mắt mão, ngứa thấy bà cố luôn áh…, mấy ông coi nè… tay chưn tui đâu còn lông …. tui đốt cháy trụi lủi đến bữa nay còn thơm mùi sườn nướng áh…

-Ha ha ha ha …… sao ông nói là mắt “mão”….?

-Hiiii…. Nhìn thấy cả rừng toàn là lá “nàng hai”, dây “mắt mèo” muốn nóng lạnh, để động viên mấy đứa cháu, tui cấm tụi nó không được nói từ “mèo, ngứa, gãi” vì từ đó là tên của tổ tiên (!)… Hiiii….. tuy cẩn thận lấy dụng cụ cào, cuốc, đốt…  nhưng cũng bị văng miễng ngứa khủng luôn ….. mấy đứa tụi nó xoa, chà, gãi, đốt lông …. than thở nói … trúng mắt mão, đập phủi gọi là mát xa, gãi ngứa nói là đờn, còn tui nói là trúng mắt mẹo,  móc clasique, trémolo, rasguado…

-Hiiiii…. Mà bao nhiêu cái mả?

-Úi …. mấy chục cái…. Trong thổ mộ thì mả của chi nào thì chi nấy lo, còn riêng bên tui có một nhà lầu lục giác hà…. Sau khi có lệnh giải tỏa.... nhà tui xây xong cái nhà lầu 3 từng cao 3 mét, tui bốc lên hết đem di dời  mấy cái hủ vào một từng… hai từng còn lại ông anh tui nói : "Sau nầy mấy anh em mình ở trỏng …” , tui la chói lói: " Oái….. ai muốn ở thì vô ở tự do, còn tui hổng ở trong cái hộ nầy đâu!”.

 -Vậy thì ông ở đâu?

-Bằm nhỏ cho vịt ăn!

-Hahahaaa…phim kinh dị Mỹ… ghê quá áh….

Tôi nhắp một ngụm…. phun  thêm đám mây mù… rồi nói:

-Bây giờ còn phải đi chợ tranh thủ mua một ít linh tinh rồi đi làm…

Nick Đỗ nói:

-Haizaaa…. tiền như giấy lộn, mới lãnh hai tháng lương, đi vòng chợ xong thì tiền mới lãnh thành của thiên hạ  … thiệt là … “Ở đời muôn sự của chung, hơn nhau một tiếng anh hùng mà thui….”

Nick Nguyễn phà một đám bụi nhìn tôi nói:

-Câu nầy nghe hơi quen áh…. hổng có nó thì hổng có tú tài một hiiiii…, phải vậy không ông thầy ..

Tôi cười nói:

-Mất dạy quá lâu… hổng còn nghe ai rủa mình là “thầy bà”… , bữa nay ông chĩa chọt ra thì tui cảnh cáo ông theo môn vật lý phần chuyên khoa …. “Nguyên lý bảo toàn ngân lượng” mới được…

-Hiiiii…. nguyên lý mới điều chế à?

-Đúng, giáo sư Canon đại bác học đã viết: “Tiền bạc không tự biến mất đi mà cũng không tự xuất hiện, nó chỉ chui từ túi nầy qua túi khác mà thôi”…

-Hahahaaa…..

******************

8 nhận xét:

  1. hé hé hé
    BH mới nhìn lịch thì bít hum nai Sinh Nhật Bác như trong Mún Tý nó báo
    ihihihih...
    BH và BC kính chúc Bác lun Sức Khỏe ạ....

    Trả lờiXóa
  2. -Đúng, giáo sư Canon đại bác học đã viết: “Tiền bạc không tự biến mất đi mà cũng không tự xuất hiện, nó chỉ chui từ túi nầy qua túi khác mà thôi”…
    ,....
    Vẫn sai ạ
    Nhiều khi thò tay vào Túi quần hẻm có xu teng nào mà gặp ngay Khẩu Súng Sun ý chứ
    hí hí hí hí.....

    Trả lờiXóa
  3. @Pehoang:
    Hiiii….xí hụt…. Ngày sinh nhựt thật là 15/12 ….cứ móc ra all quìu mà dòm ....đã có entry làm lễ tưởng niệm (cách đây hơn tháng rùi) , Mún Ti máy móc làm seo mà bít ngày thật…. :D

    Trả lờiXóa
  4. @Pehoang
    Túi… là nói chung. Còn túi của Bé Hòn là đặc biệt vì bị lủng nên mới có súng chìa ra… không có trật đâu con trai ạ…. Hé hé hé ….

    Trả lờiXóa
  5. "Đuôi" của Đại huynh hoành thánh (ý quên, hoành tráng) quá hen.
    :))

    Trả lờiXóa
  6. Thật tình là hôm qua, khi vô đọc entry này, e đang bị sốt nên e k đọc được. 1 cuộc hội ngộ, trong hoàn cảnh thầy trò mình k nghĩ tới trước thầy nhỉ. Gần đây em buồn hoài, k thoát ra được. :(

    Trả lờiXóa