Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Offline cà phê "vài mình"


OFFLINE CÀ PHÊ VÀI MÌNH 


Cũng vào lúc Y!360 độ đời đầu còn tại thế !...... Mình tình cờ đọc được entry “Cà phê một mình”  của @Comay , trong đó nàng Cỏ May ghi nhận những thú vị thưởng thức cà phê “một mình” và lý do tại sao chỉ  “độc off”, đồng thời giới thiệu quang cảnh trang trí tại các quán mà nàng ta “độc off”. Khi dọn nhà về plus, mình và Cỏ May tiếp tục còm thăm viếng nhau như xưa với các bạn khác ở nhà cũ cũng vậy… tiếc thay đến nay một số nick cũ đã bỏ đi, nhà cửa đã thành hoang phế, chỉ còn trụ lại với các bạn Phượng Tím, Kim Lệ, Môi Đỏ, Phương Danh, Tiang-oan, Minh Tâm, Lưuthanhthảo, Nguyễn Phan Thái Anh, Út Tịt Trần Hoàng Oanh….


Gặp trong các kỳ offline đông đảo, rất vui là biết mặt và tiếp xúc gần như đầy đủ các bạn bè, nhưng chủ đề không tập trung … Tôi vì không có thời gian và điều kiện tham dự tại các nơi xa nên tranh thủ và chỉ thích đi off cà phê hai ba… mình với các bạn gần nhà, tạm thời gọi là “Cà phê vài mình” ..Hihihiiiiiiiii  vào lúc bêta 360 đã sập, mình đi off “Cà phê vài mình” tại địa điểm quen thuộc gần nhà có phong cảnh tương đối thơ mộng, tương đối thanh tịnh, và có nơi mở nhạc êm dịu vừa đủ thưởng thức ….  tôi đã gặp nick “ảo” trở thành bạn “thật”. Lần lượt mình đã gặp riêng các bạn giảng viên Minh Dương, thi sĩ Nguyễn Hải Thảo, Đen Xì Xì, Sherk, Phương Danh, Nhà thơ Nguyễn Hải, Kỹ sư Tiang-oan, Nhạc sĩ Kim Lệ, Trương Gia Khang, Jacky….

(Phantran và Nguyenhaithao)

(Phantran & Kim Lệ)

(Minhduong &Phantran )


(Phantran & Nguyenhai)


Các lần gặp gỡ nầy , chủ đề lại “tập trung “ và thân mật, chù yếu là những nội dung của các entry thường comment với nhau. Với @Hải Thảo và Denxixi , trong một ngày chúng tôi đã đến  3 điểm: quán Thùy Linh (Lái Thiêu), Cung Đình và Đại Nam (Thủ Dầu Một)… chụp ảnh lưu niệm và tôi đã bình các bài thơ khắc trên bia … chỉ rõ chỗ chưa cân chưa ổn để chọc cười cho các bạn Đen và Thảo trong dịp du xuân mùng 10 tết…, thật tình là tôi không bao giờ dám nhận mình là “nhà thơ”, vì mình thực sự là  hậu sanh học lóm làm thơ muối còn chưa ra hồn, chân tài bằng ai đâu mà cả gan phê bình đánh trống trước cửa nhà sấm như thế….

Với Nhà thơ Nguyễn Hải , câu chuyện lúc off xoay quanh việc trang trí blog, ý nhạc ẩn dụ trong thơ, các loại thơ “cà lăm” trong nhị điệp, tam liên… và thời- thế sự… , làm văn thơ cũng phải yêu nước chớ bộ mình đã đọc bài thơ muối “Văn võ song toàn” làm câu chuyện tăng phần vui nhộn, trong đó có cặp đối mắc cười bể bụng :


“Văn sĩ lên nòng kêu trắc trắc” - Thi nhân nổ súng bắn bằng bằng” …hahahaha…
 

(Tonthathoa, bé AlexHienquan, Phantran)



Với blogger Tôn Thất Hòa - Giám đốc công ty Dịch thuật Dung Hòa, tại quán Gió và Nước, mình may mắn gặp nhiều lần bạn Tôn Thất Hòa và phu nhân vừa mới đám cưới… lần gần đây nhứt lại có thêm bé Alex Hienquan, chúc mừng cho cả gia đình Tôn Thất Hòa thật hạnh phúc nhé. Trong cuộc gặp mặt nầy, mình đã gởi lời và hỏi thăm thầy Tôn Thất Hanh – Cựu giáo sư Viện ĐH. VH. – hướng dẫn luyện giọng cho mình trong bộ môn Pháp văn (trước 1975), …  và những tin cuối cùng về bác Vĩnh Hồ - người khách cuối cùng mà mình xem quẻ chấm tử vi cho bác ấy… Cũng trong dịp nầy câu chuyện đề cập đến sư huynh Vĩnh Ba và hiền huynh Võ Sĩ Quý, huynh Sĩ Quý là bạn blog thật tài ba, thật là hạnh phúc thay khi các bài muối liên hòan của mình được hiền huynh Sĩ Quý họa tất tật…., mình phải khen ngợi thực tình hai blogger thật xứng danh “xuất khẩu thành thi” là hiền huynh Võ Sĩ Quý và hiền đệ Shrek, làm thơ đường và họa cũng rất nhanh, riêng mình tự xét lại cũng còn nhiều lỗi chưa được như ý, nếu bạn đọc phát hiện thì xin niệm tình tha thứ và chỉ giáo cho mình nha….


Phải kể thêm là lần mình đi họp cơ quan tại Cần Thơ gần trụ sở UBDTMN gặp được hiền huynh Nhatthuyh, và cuộc hẹn giống như chơi đùa cút bắt trốn tìm giữa mình và Minh Tâm tại Đại Nam - Thủ Dầu Một …hiiiiiiiiii

Cũng còn nhiều kỷ niệm, kể không hết… Xin phép các bạn cho mình dừng phím nha, mình chuẩn bị đi bán dạo cà chua đây …., Xin cảm ơn những đêm dài trăng sáng, xin cảm ơn ai đó đến lúc ngủ hãy còn cười thầm khi đọc entry và viết comment cho Phantran, xin cám ơn tất cả  các bạn rất nhiều…Chúc tất cả các bạn thật hạnh phúc và nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống, hẹn tái ngộ. Rất thân mến.


(@Phantran- 27/04/2012)


********************************

 

17 nhận xét:

  1. Anh PT . Cho em hỏi thăm : Có phải thầy Tôn Thất Hanh dạy ở Huế và vẫn còn ở Huế ko ? Thầy dạy Đại Học Sư Phạm Huế ? Hic hic ... Và là gì của anh Tôn Thất Hòa vậy ?

    Trả lờiXóa
  2. Có phải số điện thoại nhà thầy Hanh là : 38411704

    Trả lờiXóa
  3. Win ui , đọc giống như đang xem phim chiếu chậm quá .......há.há.há.há...
    Chúc hiền win sức phẻ và có nhiều phim chiếu chậm nữa nhe .......hehehehehe...

    Trả lờiXóa
  4. Rất hân hạnh được anh Phantran mới cà phê dịp Tết ở Gió & Nước, nay còn được đưa vào entry này nữa. Blog ảo mà rất thật :-)

    Trả lờiXóa
  5. @ Anh Hòa : Có phải Thầy Hanh từ Pháp về VN là dạy tại đại học SP Huế ? Có phải đúng thầy Hanh đó thì anh là gì của thầy Hanh vậy ? Nếu anh là con trai của thầy thì em gọi anh bằng chú vì ba em gọi thầy Hanh bằng chú . Anh hỏi thầy Hanh có phải người tên Hoàng Vinh là cháu của thầy Hanh .

    Trả lờiXóa
  6. Muội chỉ gặp được huynh PT trong đám cưới của con chị Phượng Tím thôi hà. :)

    Trả lờiXóa
  7. Nhớ! Nhớ lắm, Huynh ui những lần off cà phê với Huynh và Denxixi, nhất là buổi trưa "lai rai" ở Đại Nam lạc cảnh. Hy vọng khi nào hoàn cảnh thuận tiện cho phép, Huynh Đệ mình lại off nữa, Huynh nhé! Ke ke ke...

    Trả lờiXóa
  8. @Denxixi:
    Hiiiiiiiiii.... mới có tập 1 bộ nhì.... còn nhiều tập nữa .....lu bù bộ phim Den úi..... tha mô mình viết cho mỏi tay hén ...hiiiiiiiii.... chúc Denxi và cả nhà thật vui khỏe, mát mẻ và hai ngày cuối tuần thật hạnh phúc nghen, thân.

    Trả lờiXóa
  9. @Tonthathoa:
    Còn đưa vào blog dài dài ....đến khi nào người ta chận nghẹt blog hết truy cập được thì giải lao , đệ hén ...hiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  10. Phượng Tím và Ánh Nguyệt cũng còn đệ tử... đông mà...huynh muội mình tha hồ gặp off đám cưới hén, nhớ nghen, hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  11. @Nguyenhaithao:
    Giống y như trong kinh đã viết : ".... ai muốn sẽ được, ai xin sẽ cho , ai cần sẽ có, hữu cầu tất ứng....Vouloir c'est pouvoir ..." Thảo úi.... cứ hy vọng , huynh đệ mình cùng với Den sẽ còn nhiều dịp gặp nhau dài dài nhá ! Thân.

    Trả lờiXóa
  12. Thiếu Mụi ...vì còn bận bán trà đá trên xe buyt !

    Trả lờiXóa
  13. @Namphong:
    Lúc đó win mắc bán dzịt lộn ở dzĩa hè Thanh Đa .... còn xe bít Bình Chịu chở mụi chạy xa tít hem có ốp được nà hiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  14. Trời ui.....Phim dài ....."lu bù bộ" luôn hả Win...? Win chúc Đệ "mát mẻ " là đệ phái nhứt ....đang nóng quá chừng luôn nè .

    Trả lờiXóa
  15. Hehehe,,,,, 3 win đệ mình sẽ đóng phim mần tiếp tập kế hén.... Bây giờ win đi tắm đây..... ngưng mưa có 1 ngày mà bây giờ tái bị trời hành nóng quá... chịu hết xiết nà (hic hic hic)

    Trả lờiXóa
  16. hiiiiiiiiiiiiiiii...........dzui hén hh ......... chúc hh ấm tình tri kỷ ảo .....

    Trả lờiXóa