Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Thời mở blog






THỜI MỞ BLOG

  Năm 2005, tôi đang học nghiệp vụ tại Quy Nhơn, ngày chủ nhựt được rảnh rổi tôi lên xe bus đi viếng mộ cụ Hàn Mặc Tử, kế đến lại lang thang ra bãi biển, phong cảnh có thơ mộng thật nhưng chỉ có một mình đâm chán nên xuống xe vào chợ lớn xem các hàng hóa ngoại quốc mới vừa nhập về .

Các cô bán hàng xinh đẹp gọi mình là “yêng hai nam bộ” mời mua với giọng Bình Định thật ngọt ngào…. Chắc các nàng tưởng tượng công tử Bạc Liêu đang chuẩn vung tiền thì phải ? Thật ra trong túi mình nào có được như thế đâu, chỉ còn đủ một tuần cơm và xe về xin bà xã tiếp tế (hic hic hic …). Đã từ lâu nghe đến “Ai về Bình Định mà coi…”  tôi có phần e ngại nên từ chối và chẳng dám trả treo


Đang lơn tơn một mình trên vĩa hè bỗng chợt thấy đám bạn học chung khóa chui vào tiệm net ! Thế là mình cũng bắt chước vào thuê máy giá 1.500đ/giờ. Một người bạn tên Thạch Út hướng dẫn tôi đã tập tành được “ mess mèo chát chít…”, từ đấy tôi đã quen rất nhiều bạn Kh’mer, đặc biệt là các cuộc thảo luận về chính trị cũng như triết học của hai tôn giáo Phật và Chúa, đấy cũng là một trong những môn phải thi tốt nghiệp nên tôi đã lôi kéo được rất đông “khán - thính - độc giả” Kh’mer nầy.


Tôi là một lão chàng “sinh viên” lớn tuổi nhứt lại được bầu làm “trưởng lớp”…. nên mình phải tỏa “hào quang”… và cũng vì cái “hào quang” sắp tắt nầy mà tôi được các vị giáo sư của viện… cũng đặc biệt quan tâm… (Nhưng từ khi mở blog đến nay lòng tôi đã chán phèo nên không còn hứng thú đề cập đến. Khi có dịp tôi sẽ kể ra tất tật trong loạt entries cuối cùng trước lúc hoàng hôn !).


Trở lại chuyện chát chít, bài luận văn tốt nghiệp của mình đạt loại giỏi xuất sắc và nhận bằng thủ khoa đem về triển lãm cho cơ quan đơn vị và tỉnh nở mày nở mặt với thiên hạ, bạn bè khen ngợi hết lời  và may mắn thay phòng làm việc của tôi được trang bị  một máy tính riêng (hix ?) … và cũng nhờ tôi biết chát nét mèo khá tốt nên một ông bạn nhờ tôi chỉ dẫn cách sử dụng photo shop và add nick để tám… Ông ta chỉ lớn hơn mình vài tuổi và chuẩn bị hưu ! Điều thú vị là ông bạn nầy cũng là thầy giáo và là cựu sinh viên Viện Đại Học Vạn Hạnh như mình, vì thế khi trò chuyện vui vẻ gọi nhau bằng sư huynh- sư đệ thiết nghĩ cũng không có gì sai …

Do yêu cầu của người bạn quý, tôi đã mở blog 360 độ cho ông ta. Lúc ấy các hướng dẫn đều viết bằng tiếng Anh và dòng blast chưa bỏ dấu được, lại thêm các câu chuyện tiếu lâm về văn bản không bỏ dấu được kể đến làm cả đám ôm bụng cười thầm không dứt …


Thời điểm nầy google chưa có phiên dịch tiếng Việt nên một số thuật ngữ hướng dẫn bằng tiếng Anh làm mình điên cả đầu, phải lần mò ngẫm nghĩ mãi mới tìm ra … nào đâu có dễ dàng như bây giờ, chuyện post ảnh và lồng nhạc  trang trí nâng cấp blog cũng vậy, dòm ngó nhà blog của các đại gia hoành tráng mà tự ái của “lão chàng”  dồn dập… vì không biết ai mà hỏi nên mình tìm tòi học từ sách vở chuyên môn nầy muốn khùng …. Cái khó nó ló cái ngu, biết cái ngu mà chỉnh sửa dần và khôn từ từ chớ không có được liền  đâu áh!…hiiiiiiiii..


Khi đã thông thạo, anh ta tự một mình khám phá và đã có vui thú riêng và mình cũng bớt động não, … năm 2007 tôi đã rảnh rang và tự làm một blog 360 riêng cho mình. Đặt tên blog là gì nhỉ? Dùng họ Phan của cha và họ Trần của mẹ ghép lại tự xưng là Phan Trần , danh xưng không có gì cao xa cao kiến mà lại bình dân, chọn như thế thật là chí phải .… Lúc nầy nhà đã có máy tính, đêm nào cũng vậy,  với Phantran ‘s blog ,  tôi đã vào giấc mơ ảo và bay bỗng khắp thế giới …..

(còn tiếp)

17 nhận xét:

  1. Hồi đầu Bống cũng như huynh . H

    Trả lờiXóa
  2. Đang phê câu chiện tự nhiên cái cô "còn tiếp" ở đâu chui dzô ....thấy mà phát ghét hà ....hehehehe lẹ lẹ đuổi cái cô "còn tiếp" đi chổ khác chơi đêy anh ơi hehehehe

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là quả thật bạn đã ở QN. Hồi trước bạn nói mình chỉ tưởng bạn đùa,vì PT hay cà rởn mà. Về đó sao ko cố kiếm một người đẹp xứ dừa Bồng Sơn?

    Trả lờiXóa
  4. Chào thủ khoa.Nghe những lời tâm sự của lão Phan mà nể quá trời luôn.Thời đó tôi đang chạy chợ trời chẳng có biết cơ quan nhà nước méo tròn ra sao cả.Thân

    Trả lờiXóa
  5. Chào muội BốngPhốBiển, lúc ấy thật rõ ràng là..."vạn sự khởi đầu ngu" hiiiiiiiiii, chỉ biết load một ảnh minh họa mặc định của entry có cái kính lúp nhỏ kế bên , lúc load vào dung lượng lớn quá bị blog báo lỗi lung tung mà tức mình..... thấy người ta post nhiều ảnh hơn vào entry mà thích...

    Trả lờiXóa
  6. Lót chiếc dép , ngồi khoanh tay trước gối chờ xem tiếp ......Hihihihihi

    Trả lờiXóa
  7. @Caulongbachai:
    Chào bạn hiền ! Cám ơn bạn khen tặng quá xá ể .... Chúc bạn hiền đêm nay thật vui vẻ thoải mái và thật hạnh phúc nghen. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  8. Chào hiền huynh MinhT, đệ sẽ post tiếp ... Bây giờ tối rồi, bà tám đang ngủ chuẩn bị mai dậy sớm pha cà phê cho huynh đệ mình đấy, huynh ngủ ngon nha, sáng đệ qua nhà chở huynh qua măm chẹp quán của bả hén. Thân.

    Trả lờiXóa
  9. @Nhatthuyh:
    Chào hiền huynh Nhatthuyh, cơ quan cử đi học ... nhưng vì quá xa , dù cơ quan có đài thọ một phần chi phí nhưng chả đủ vào đâu... các nhân viên trẻ thì không chịu đi... cuối cùng còn ông cụ non nầy phải è cổ ra ngoài QN mà học dài hơi...hic hic hic ....

    Trả lờiXóa
  10. @Denxixi:
    Chào hiền đệ Denxixi, ráng chờ hén, huynh bắt đầu viết tiếp đây... có thể post thành nhiều entry dài hơi đệ ạ... Chúc đệ thật vui và cả nhà thật hạnh phúc nghen. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  11. Muội chờ đọc tiếp huynh nhé.

    Trả lờiXóa
  12. @Nam64:
    Chào Ròm, giống chiện tào chớ bộ... kế tai nói nhỏ như vầy như vầy... muốn biết đến đâu mời bạn đọc xem tiếp hồi sau phân giải...hehehe....

    Trả lờiXóa
  13. @Nguho:
    đi xa nhà lâu bả cũng nghi lắm đó nha...hiiiiii.... đệ sợ quá hà, bả giận cắt cơm thì chít í ạ...hụ hụ hụ hụ ....

    Trả lờiXóa
  14. @Nguyennilan:
    Muội chờ hén... win đang viết tiếp nà... Chúc muội vui khỏe cả tuần nhá. Thân.

    Trả lờiXóa