Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Quen với friends trong list


Thời mở blog (2): Quen biết các friends trong list.


   Từ khi tôi post nguyên cả hai tập thơ “Đinh mùi thi tập” và “Thiềm thừ thi tập” (thơ dê và thơ cóc) cả mấy tháng trời ròng rả, chỉ có vài nick ghé thăm không có còm chi cả và biến mất… nhìn cái Page views lèo tèo vài người thật là xấu hổ vô cùng.


   Nhìn lại cái avatar đại diện mặc định thật là trơ trẻn, tôi load một tấm ảnh chân dung lúc còn teen và xóa hai tập thơ trên, đồng thời truy lùng người khách lạ là ai… Kết quả thật bất ngờ… Tôi lạc vào một mê hồn trận, vô số blog tuyệt đẹp và có pageviews khủng , các blog đại gia như Only.., Quách… lên hàng chục ngàn lượt và nội dung xin không bàn đến, tôi dùng trình chọn tìm những người gần trong tỉnh nhà  và đứng tuổi… nhìn thấy một thanh niên trong avatar đen trắng, thấy tuổi kê khai cũng ngang ngữa mình, tôi làm quen …. Khi liên lạc mess với nhau, tôi đã kể thật về mình và “cựu” thanh niên ấy chính là giáo sư Hoàng Kim đang công tác giảng dạy  tại ĐHNN … và nhờ đó tôi lại quen biết thêm một số sinh viên , giáo viên  và cả bạn học cũ của mình…


   Một sinh viên cũ của giáo sư HK, cùng thị xã của mình, đã vào blog và còm một nhát đầu tiên vào “Thiềm thừ thi tập”, về sau trong các lần off tại quán bà tám Chảnh, chàng cựu sinh viên nầy cho biết: chính cái ảnh teen của mình làm anh ta nhớ lại lúc còn đi học nên vào còm xin làm quen, tôi liền chẻ nhỏ hai thi tập trên và post từng bài, lồng nhạc nền và ảnh minh họa thật thơ mộng … thế là  các friend list trong blog của chàng ta thi nhau vào còm lia lịa…  Tôi đã hóa teen! Hiiiiiiii… Lúc ấy là một blogger theo tạm ước phải có số pageviews trên 5000, chỉ có hơn hai tháng, số view của mình tăng vọt bất ngờ lên hơn 6000 lượt truy cập, tôi cũng đã trở thành một blogger!



 

   Trong những lần đọc được Mắt Một Mí than thở viết xin các bạn cứu  cái clip…. Tôi ngứa nghề bèn chỉ dùm, thế là quen cả hội Mắt Một Mí và cả Đinh Rỉ…Lão Gà, Thanhtra Hoanggiao nước Thổ Kỳ Cục của Hội ThikĐùa, Môi Đỏ, Sinbad, BS-Anhmuoi….  Các bài nhát ma và lại quen được Mydung, nhớ lại lúc post ảnh ma tặng Mydung, nàng nầy la làng cả xóm Già Hú : “ Bớ người ta… kíu kíu ….ông  thầy PhanTrần nhát ma tui nà huuuuu….” 


   Làm blog cũng vui lắm chớ ! Hòa nhập với các bạn làm mình trẻ lại và tinh nghịch cũng tái hiện như teen chớ bộ ! Nhờ bài nhàn đàm “Con Kẹt” (con két) mình quen được cả xóm cũ , Hải Thảo đòi “bắt con kẹt nhộ lông nấu lậu”! WalkInClouds chê con kẹt nhọ quá đại không “đủ” - kèm với ảnh minh họa bé Phantran “chuổng cời” bò dưới đất cạnh con khỉ năm 1952 …làm cả xóm post cười trên trăm còm…



 

   Trong các bài tự thuật lại quen được Cỏ May, chẳng biết là ai vì cái avatar lần đầu là mấy ngọn đèn cầy trắng, kế đến là một chùm bông cỏ may… , có một ông già khăn đóng áo dài xanh…. Sáng nào cũng dạo khắp xóm thăm hỏi chúc mừng… chính là hiền huynh Minh Trần (MinhT), lần gặp mặt tại Đại Nam nhìn nhau là anh em nhà cô cậu vì họ mẹ của huynh ấy cùng họ  Phan với mình! Một bà già ma soeur xí xọn đang blogging là Bống … cô đầm lai cắn trái pom là Tống Ngọc Linh, một anh chàng đi bộ trên ghế lùn tránh ngập chính là Nam Ròm -lúc ấy ảnh chưa có nhảy nhót hit hot như bây giờ ….


   Kể đủ thì không hết, còn rất nhiều các bạn ạ …. Rất may là khi chuyển nhà mình lưu lại ba nơi có đủ còm của các bạn, khi rảnh rổi xem lại mà cười thầm không dứt… Một điều quan trọng là có hai nick thường vào xem nhưng chưa còm, một ảnh thì hơi quen, còn ảnh kia là thánh giá màu tím. Vào một đêm trăng, mình vào máy thấy ảnh của nick quen mặt hỏi thăm thử… thì ra chính là Ánh Nguyệt và Phượng Tím, cơ quan của hai nàng lúc trước kế bên cơ quan cũ của mình, chỉ cách nhau có 100 mét cùng một con đường Lê Thị Trung mà xa cách ngàn trùng gần ba mươi năm, nay gặp lại nhau trên blog và cũng tại nhà Ánh Nguyệt, mình nhận nước mắm của nàng Tống Ngọc Linh biếu tặng Hiiiiiiiiiiiiii…..


(encore…)

 

16 nhận xét:

  1. Mấy tấm hình teen xinh chai đó anh PT ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Huỵnh phe hình hồi nhỏ - xinh trai

    Trả lờiXóa
  3. Tưởng sao mà huynh đệ mình cũng có cái bỡ ngỡ, cái hồi hộp lúc đầu choơ blog giống y chang nhau, hèn chi chẳng bà con cô cậu nhỉ, thôi thì muốn biết rõ sự việp tiếp diễn ra sao, xin đợi "bà hôi" sẽ rõ he he...

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là hành trình chơi blog của lão Phan thật đáng nể.Khỏe nghe.Thân

    Trả lờiXóa
  5. Thế giới blog thật hay với những kết nối, huynh PT ha.
    Tiếc là mấy lần off với huynh PT thì gặp lúc muội bận làm huynh muội mimnh fchir biết nhau trên blog thôi.
    Hình của huynh PT hồi nhỏ nét ghê luôn ha. :)

    Trả lờiXóa
  6. Híhíhí chắc em phải tháo chiếc ghế lùn ra để mà ngồi chờ xem "hà bôi " hehehehe

    Trả lờiXóa
  7. Huynh không nhớ là huynh đã bỏ công xây nhà ở đường 101 Multiply, tỉnh Cà Ton cho muội sao, nhờ huynh mà muội được chu du ở căn nhà thứ 2. nầy đó.

    Trả lờiXóa
  8. @Nguyennilan:
    Chào muội Nilan, win cũng còn nhớ đó áh ... số là chỉ đề cập đến già hú 360 độ bêta đời đầu, chưa nói đến yahoo mash và yahoo plus, kế đến dọn nhà về multi, facebook, friendster, Yume, opera, netblog, blogmới_giàhú chấm canh, etc .... sẽ kể đến trong các entries kế tiếp... nhưng cái nết của win là ít khi kể công, chỉ phái kỉ nịm thui hè ...( kể cả trong cơ quan cũng vậy, thành thử lúc xét tiền thưởng ABC cuối năm phải chịu thiệt thòi, các đồng nghiệp chê là đồ ngu)... Chúc muội dzui dzẻ phẻ re nhen hiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  9. @Nam64:
    Chào Ròm! Chửn bị cúi từn (ngày mai) phát hành... nhớ xem nha... rẻ rùi bà con ui... mại dzô...hiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  10. @Lantrần:
    Chào muội Lantran.... đã off (trong dịp) đám cưới con của Phượng Tím.... muội quên sao? Muội đổi nick...lancan, lanlun, lanvuive.... từ lúc bêta qua plus về mul.... Hị hị hị hị... để mấy en sau win đưa ảnh vào en có PT, ANg, Hải Thảo, Kimthiencuc, Kimle, Nguyennhien, Tongngoclinh ...nhiều lắm ah! hị hị hị hị .... chúc muội vui vẻ nhiều nha...

    Trả lờiXóa
  11. @Nhatthuyh:
    Chào hiền huynh Nhatthuyh, có mặt ở già hú gần như từ đầu cuộc.... đấn lúc có già plus gặp được hiền huynh và và huynh KL . mình off cà phê (xí lộn .... nước "7 ấp" chớ bộ), tiếc ghê ...lúc đó không có đem theo máy để chụp ảnh tại VP3- Ủy Ban Dân tộc và Miền Núi ... Chúc huynh vui khỏe nhiều nghen. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  12. @MinhT:
    Chào hiền huynh MinhT. mấy rày cà chua với dưa mèo hành tình hành tội cái lãi già non nấy huynh úi... bận quá viết bài hem kịp và cũng chẳng thăm ai nhiều được .... Chờ ngày mai đệ ở nhà viết bài kỷ có KCS chất lượng dồi dào huynh nhá... Rất vui khi lần đầu offline gặp người ảo thành người thật .... chuyện trò như đã từng quen biết đã lâu... Chúc huynh vui khỏe cả ngày nha, mai tiếp nhá. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  13. @BốngPhốBiển:
    Chào bà già ma soeur xí xọn đang ngồi blogging (ảnh avar cũ)hiiiiiiiiiiiiii...Hồi đó tuy "xinh chai đẹp đực" mà hem có ẻm nào "tốt nái đẹp cái" ưng ... hehehehehe

    Trả lờiXóa
  14. @Huynhtran:
    Lúc đó sao mà tóc nhiều quá chừng... về già bị sói sọi , đầu chọc nóc... bây giờ đang mọc lại... nhưng có được bằng như xưa hay không đấy hiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  15. Cía hình sexy của Win ..treo làm ava ..ngộ lém đó nha

    Trả lờiXóa
  16. Chào hiền Win . Tưởng đâu Win viết tiếp bên "thời mở blog" ai dè tạo 1 cái ẻn mới luôn há . Công nhựn trí nhớ của Win siu phàm thiệt, nhớ đến từng centimet........

    Trả lờiXóa