Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Thời mở blog (3): Các loại trang blog yahoo

Thời mở blog (3): Các loại trang blog của Yahoo .


Lúc nầy Google vẫn chưa có phiên dịch, Yahoo lại thử nghiệm thêm trang mash.yahoo.com tha hồ dùng code HTML và CSS…., các blog cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và mình cũng nhanh chân tạo một trang cá nhân nhờ invite của Lê Minh Phiêu, vào trang nầy gặp Lưu Thanh Thảo (Tây Ninh) đang kêu cứu không biết trang trí, mình giúp xong lại tiếp tục tạo trang cho Mắt Một Mí , Trang nầy có ưu điểm là sửa lỗi được còm mà không phải xóa kèm theo được post ảnh quà tặng… nhưng không viết blog được mà phải dùng link ….


Yahoo lại thử nghiệm thêm trang mash tha hồ dùng code HTML và CSS…., Cũng vì chưa có Goole phiên dịch, các blog cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và mình cũng nhanh chân tạo một trang cá nhân nhờ invite của Luật sư Lê Minh Phiêu, vào trang nầy gặp Lưu Thanh Thảo (Tây Ninh) đang kêu cứu không biết trang trí, mình giúp xong lại tiếp tục tạo trang cho Mắt Một Mí , Trang nầy có ưu điểm là sửa lỗi được còm mà không phải xóa kèm theo được post ảnh quà tặng… nhưng không viết blog được mà phải dùng link từ bêta chuyển entry  vào module mới.

Vài chuyện vui đặc biệt thời mở blog, hôm nay mình “khai báo” để rút kinh nghiệm nhé:

Trong lúc Bêta 360 cũ còn tại thế (hiiiiii…!), mình nhận được một thông báo trúng thưởng giải đặc biệt 525,000 USD nhân ngày kỷ niệm đệ nhứt chu niên ngày  thành lập của một công ty tòan cầu ở  Nigeria , điều đặc biệt tại xử sở nầy là cựu thuộc địa nói tiếng Pháp mà sao viết bằng tiếng Anh, qua văn bản bằng bằng tiếng Anh tòan là từ chuyên môn khiến mình cũng phải mất cả ngày để dịch… Thì ra họ yêu cầu điền tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, tài khoản ngân hàng để nhận chuyển khoản hoặc nhận chèque , suy nghĩ kỷ lưỡng, mình mở một tài khỏan tiền gửi bằng đô la với ký quỹ 50USD trong khi chờ đợi và viết thư đề nghị nhận 40%, còn 60% để tặng cho hội đồng quản trị… , cái gọi là “Ban Quản Trị” từ chối lời đề nghị và tiếp tục gửi thư lần thứ ba thúc hỏi nên nhận bằng tiền thưởng bằng hình thức nào, mình trả lời bằng chèque,  kết quả thật bất ngờ, mình nhận được một tấm ảnh chèque  để dành đến nay hehehe….. Chuyện này đã viết thành 2 entries là "Thiên hồ ! Đế hồ" (Trời ơi, Chúa ơi !).

Một nick tên rất tây (Jacky) còm tiếng Anh xin làm quen, mình đồng ý và qua nhà xem blog thấy trống trơn , thấy thấp thoáng có ba chữ Hán… kiểu nầy chắc gặp cao nhân thơ Đường ở Đại học KHXHNV nào rồi đấy thì phải… , mình mess hỏi: “ Xin phép cho mình hỏi thăm có phải tên bạn là Tuấn Kiệt không ạ? – Vâng ạ, xin chào anh cả …em tên Kiệt, đọc blog anh thấy vui nên xin add làm quen nhé.” Sinh nghi là nick từ ngoài Bắc, mình hỏi: “Phantran  đọc được tên bạn, để gọi nhau tên thân mật, thế thì mình gặp mặt trực tiếp nhau gọi họ của bạn là Hoàng hay Huỳnh, mình đúng là họ Phan…- Dạ, em tên thật là Huỳnh Văn Kiệt nhà ở quận 5 TP HCM nè…”. Trời đất ui ! Khi gặp nhau off cà phê thì ra là gốc Bông ...hiiiiiiiiiii…

Chỉ có mess còn được bảo vệ, còn còm thì công khai ! Đọc còm của các blog cũng vui vui…( biết rằng còm của mình cũng bị bá tánh theo dõi ) nhờ đó biết được Phượng Tím và Ánh Nguyệt chuẩn bị “Trung du ký” thăm Tống muội muội và Chuồn Chuồn Ngọc, mình đang có nhiệm vụ học nghiệp vụ về thanh tra tại Nha trang… Quyết phen nầy sẽ gặp Chuồn Chuồn Ngọc trước … Đến Nha Trang thì CCN đã đi Ba Mê Thuộc! Nhờ đó mà khi về mình viết hồi ký “Về miền cát trắng” post liên tục các en… không có dịp 898989 để qua mặt được hai nàng Ánh Nguyệt và Phượng Tím  …Hiiiiiii…

Cùng vào thời điểm nầy pageviews của mình đã gần 100 ngàn lượt…. Ít lâu sau nạn spam thật kinh khủng… Ối trời…. Toàn là rao bán đồng hồ, điện thoại, nước hoa, nội y nam nữ …. Thật vô duyên…. Lại thêm một trang thứ ba Yahoo Plus xuất hiện, trang nầy có chức năng gần giống bêta và mash… Thiên hạ ùn ùn đua nhau lập nhà mới …. Một thông báo Ban Quản trị cho biết Mash sẽ đóng cửa… Mình chỉ còn kịp đem cái pageviews di tản về plus, còn bao nhiêu thì bỏ lại cả… Do một số blogger không hài lòng với giao diện mới nên sau khi “đặt cục gạch” xí chỗ , trang trí và post xong vài entry làm kiểng…. các blogger nầy đã sang Multiply, Facebook, Yume....v.v… 

 

(encore…)

 



10 nhận xét:

  1. Chơi nhiều quá thì còn thời gian đâu mà bán cà chua với dưa chuột ?

    Trả lờiXóa
  2. Muội vẫn cứ nhớ cái thời blog 360 của ngày xa nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Có cái chèque làm kỷ niệm cũng vui nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Bống thì nhiều blog lắm nhg không cái nào bằng Mul . Nhớ năm nào huynh ra Nha Trang mà muội không biết . Bây giờ huynh sắp ra muội lại làm osin ở SG rồi . Chán

    Trả lờiXóa
  5. Đọc vui, nhưng sao có mấy đoạn bị lặp?

    Trả lờiXóa
  6. @Nguho:
    Chào hiền huynh Ngũ Hồ, đệ bị bịnh lệu cà lăm huynh úi... hiiiiii.... nhờ huynh phát hiện, đệ phải đi bác sĩ khám cho thuốc thôi...không khéo sẽ bị bịnh mãn tính chắc chít hí! Lát nữa hệ thống mạng khu vực đệ ổn định, sẽ chình lại...hiiiiii.... cám ơn huynh nhiều nha, chúc huynh thật vui khỏe cả tuần nghen, tâhn mến.

    Trả lờiXóa
  7. @BốngPhốBiển:
    Lúc ra Nha Trang win bị đau bụng...(sau khi nốc 08 chai Saigon tại ga Hòa Hưng), vừa khi bớt đau đi ra bãi biển mà không biết muội ở đâu, cứ tưởng mụi còn làm ma soeur xí xọn đang ở trong tu viện kín lén blogging hehehe.....

    Trả lờiXóa
  8. @MinhT:
    Nếu mà lĩnh được tiền nầy... đệ san sẽ huynh 49% làm vé vip dìa quê anh em mình off tiếp huynh hén ! Hiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  9. @Lan Trần:
    Muội còn nhớ chuyện vui ở nhà cũ không ?.... Sáng nào huynh muội mình cũng bắt chước thả cóc như huynh MinhT, chúc nhau từ thứ hai đến chủ nhựt.....
    gặp món gì ngon thì cứ "xực" hén ! (:-D))~

    Trả lờiXóa
  10. @Huudieu:
    Chào hiền huynh Huudieu, lúc ấy cải cà dưa mới thí nghiệm trồng thử...chưa có trồng đại trà để bán... chủ yếu chỉ trồng thử rút kinh nghiệm và tặng biếu bà con thui hè, bây giờ thì cũng may thay, có cháu ở nhà phụ giúp một phần nên cũng thỏai mái tí rồi đấy, tranh thủ post, còm cho vui nhà cửa bạn bè huynh hén, chúc huynh buổi chiều thật vui khỏe nghen, thân.

    Trả lờiXóa