Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Thời cưa ghế (12)

DƯỜNG NHƯ LÀ TÌNH YÊU

Hạnh có một nét đẹp nửa Âu nửa Á , rõ là lai Pháp, tôi thật sự lo sợ vì gặp phải trường hợp như N của các năm trước, hơn nữa khi nàng đã đề nghị dạy kèm toán hai đứa em trai tôi thật sự kinh sợ lại vấp phải như M lúc còn học trung học. Tôi tự nghĩ rằng mình không có làm điều gì trái đạo đức thì chẳng phải có việc gì lo sợ, nhưng sao tôi cứ nơm nớp trong lòng.

 Tôi muốn tránh mặt Hạnh và các nàng , nhưng ngày nào cũng gặp mặt tất cả tại cầu thang và căntin- nơi giao điểm dãy hành lang Phật Khoa , Giáo dục, và Văn khoa-  Tôi muốn bỏ hẵn trường và học Khoa học tự nhiên, khổ nổi giấy hoãn dịch (miễn NVQS) lại đăng ký bên VH nên phải học cầm chừng…. Tôi cố gắng không nói đùa với các bạn nữ..

Một lần cả nhóm có tôi và Hạnh cùng ăn bánh, Hạnh đề nghị tôi nhắm mắt đút bánh, tôi bối rối nhưng nghĩ rằng không sao và nhận được chiếc bánh của nàng. Đến lượt tôi cũng thế, tôi cũng đút bánh cho nàng ăn, nhưng nàng lại tinh nghịch cắn nhẹ vào ngón tay của tôi… Tất cả vỗ tay khen ngợi (?)… tôi rất ngượng, còn Hạnh lại cười thích chí (?)

Kể từ đó, tôi thường chở nàng về nhà sau buổi học, tôi vẫn nhớ chuyện đó nhưng xem như không có gì và không nghĩ xa hơn , mặt khác tôi còn phải chịu đựng những cái nhéo của nàng nếu tôi phóng xe nhanh trời ạ....

Tôi rất phân vân không biết việc lành hay dữ… tôi thử bấm quẻ xem thử được "đại an" nhưng lòng vẫn hồi họp vô cùng…

………………………….

 Bên trong một khu hẽm là nhà của Hạnh, một biệt thự xinh xắn, tôi cũng đã đến vài lần dự sinh nhật, ba của Hạnh nói giọng bắc còn người mẹ lại là một người Việt gốc Pháp nói giọng nam! Cả nhà có nếp sống như phương tây. Sau khi chào hỏi, ba của Hạnh mời ngồi nói:

-Chào cậu, đã gặp cậu vài lần nhưng chưa có dịp trò chuyện, hôm nay tôi mời cậu đến xem lại bản tử vi của con Hạnh.

-Thưa bác, chẳng hay bác cần xem vấn đề nào ạ?

-Việc xuất ngoại của mấy chị em nó, cậu xem lại mấy chị em nó có thể xuất ngoại du học được hay không?

Tôi ấp úng:

-Thưa bác, cháu đã phê quyết đoán trên tờ ghi chú, các chị em có thể đều đi được cả vì bởi trong đại tiểu hạn trùng phùng của ba lá số trên đều gặp lộc, mã, và tứ hóa, tam hóa liên châu mà thoát khỏi tuần, triệt, tuy nhiên vẫn kẹt đại hao nhưng tiểu hao nằm ngoài cung tam hợp. Theo cháu đoán là chi phí rất tốn kém, cháu chỉ biết đến thế thôi còn phương pháp thực hiện cháu không có kinh nghiệm ạ.

Ông ta là một kiến trúc sư, nhưng ông nghiên cứu tử vi chẳng bao lâu nên còn nhiều chỗ chưa hiểu rõ.

Hạnh mang bánh và nước đến mời, ông ta bảo:

-Mời cậu dùng, chúng ta vừa ăn bánh vừa uống nước xem tử vi…

Tôi nghe muốn toát mồ hôi lạnh…. linh tính cảm thấy có gì đó hơi lạ….. tôi nói:

-Thưa bác, cháu đáng con cháu trong nhà, bác cứ gọi là thằng Sáu hay tên của con , gọi "cậu" con nghe ngại quá ạ…

Cả nhà cùng cười. Ông ta nói:

-Thế thì gọi cháu nhé!

-Thưa vâng ạ.

Hạnh ngồi kế bên tôi mở phong bánh mời và cùng xem các bản tử vi trải trên bàn. Tôi chỉ vào các chính tinh tập hợp thành bộ sao theo các cung nằm trên đường chính chiếu, bàng chiếu và giải thích dựa vào phú Trần Đoàn. Mẹ của Hạnh cùng hai đứa em trai cũng tò mò nhìn vào để biết….

Tôi thuyết minh khoảng một tiếng thì xong, ông ta nói:

-Bác hiểu ý cháu rồi đó… sử dụng dịch lý và ngũ hành sinh khắc rất ít, chỉ sử dụng phú làm chủ yếu… Bác sẽ dùng cách nầy. Chẳng hay cháu còn kèm dạy thêm bao lâu nữa thế nhỉ?.

-Thưa bác, hết tuần nầy các em học sinh nghỉ luôn để chuẩn bị thi tú tài, con rảnh rang có thể đi Honda về Thủ Dầu Một mỗi chiều, sáng mai con xuống Sài Gòn học tiếp…

Ông ta trố mắt nói:

-Trời đất ơi… ! Mệt lắm đó, mấy năm nay cháu trọ ở đâu?

-Thưa bác,  con đang ở nhà người em ruột của ngoại tại chợ Cầu Ông Lãnh.

- Hiiii… Ở đây thì nhà bác gần trường hơn, nếu cháu không ngại ở đây dạy kèm "mấy em" vừa vui vừa tiện đường, nhà bác còn hai phòng riêng chưa sử dụng….. hai tuần nữa cháu chấm dứt dạy mấy học sinh cũ thì đến đây dạy tiếp cho hai "đứa em trai". Nếu cháu muốn lên lớp thì bác chia giờ cho cháu dạy ….!

Thì ra ba của Hạnh ngoài việc hành nghề Kiến trúc thì còn là chủ trường kiêm hiệu trưởng  trung học phổ thông….……

Tôi thật sự ngỡ ngàng ấp úng đáp:

-Thưa bác, việc nầy để con suy nghĩ lại, con chưa quyết định được.

-Còn suy nghĩ gì nữa, rảnh giờ nào thì cứ đến đây giúp bác nghen….

(còn tiếp)

2 nhận xét:

  1. Dzậy thầy có chấm tử vi cho thầy không dzậy?

    Trả lờiXóa
  2. Wuynh bị cung đào hoa chiếu mạng trai trẻ rồi đó ... chu choa mệt dữ à khàkhà

    Trả lờiXóa