Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

Thời cưa ghế (3)

 

LƯỠNG ĐẦU THỌ ĐỊCH

Chiến sự tạm thời tránh xa các khu vực thành thị, chúng tôi tiếp tục học trong tiếng đạn pháo các bên và tưởng như sắp sửa rơi xuống đầu mình, tiếng rú của phi cơ phản lực, trực thăng, và cả những trận bom của B52 từ xa làm rung chuyển từng chập nhà cửa, trường lớp …. nhưng dần dần chúng tôi đã quen thuộc hàng ngày và đêm nào không ngắm những trái hỏa châu sáng ngời trên bầu trời là chúng tôi cảm thấy thiếu vắng một cái gì đó thật thơ mộng !….

Từ 09 giờ tối đến 05 giờ sáng là giới nghiêm, chúng tôi không còn đi lang thang buổi tối như thuở nhỏ mà giống như bị giam lỏng trong nhà, chỉ còn việc học bài mà thôi…. Riêng tôi không thể nào tập trung học buổi tối vì hàng loạt bức thư của nàng làm tôi suy nghĩ rất nhiều! Tôi không còn nhớ rõ được bao nhiêu bức thư và từng câu chữ vì tôi đã thủ tiêu trước ngày cưới đã rất lâu rồi …. Chỉ nhớ được các ý :

- Kể lại kỷ niệm vui đùa thuở nhỏ khi nhà còn kế bên, cùng bạn lối xóm chơi trò bán quán, bắt sâu rọm và rít để nhát, chạy đua, nhảy dây, thả diều, làm giả vợ chồng, giả ba má….., nhắc lại các bức thư nhắn tin nho nhỏ nhét kẻ vách, trốn học Pháp văn đi xem phim Ấn Độ…. nhắc các kỷ niệm học trường dòng, các tranh vẽ của tôi cho nàng lúc trước! (hiii)

- Các tính tình của tôi làm nàng cảm mến, xin được làm em gái, xin được kèm chị em nàng học môn toán và dạy đánh đàn guitar cho em trai của nàng….

- Trách tôi dùng xe Honda chở cô bạn đầm lai là có ý gì đó muốn xa chị em nàng hay chăng, còn khi đến nhà nàng lại đi bằng xe đạp!

- Hãy cho biết ý kiến cuối cùng về việc “chọn”cô đầm lai hay …. nàng !….

- Nàng bảo tôi là nuốt lời hứa(?), bội bạc(?), đam mê giống hoa lạ nhập cảng(!). Tại sao ba má nàng đã thuận ý và đã nhắc nhiều lần rồi mà tôi không về báo lại (!)

- Tại sao và tại sao…. (hiii)

Trời ạ….!!! Còn nhiều nữa…! Cả hai lớp học của tôi và nàng bắt đầu xù xì nhỏ to… tôi phải tuyên bố trước các bạn : nàng là em nhà cô cậu của tôi, tuy độ râm rang có giảm bớt nhưng các bạn trong lớp rất tinh ý nghi ngờ ….(hiii). Tôi cũng tươi cười và tử tế lịch sự với cô đầm lai, tôi chỉ muốn được yên thân để học….

Cô đầm lai nầy không màng đến chuyện cô em “họ” dõm của tôi, lúc nào cũng xem đối thủ của mình là thứ con nít học đòi….và cũng tuyên bố với các bạn trong lớp: mẹ tôi và mẹ nàng đã hứa hẹn từ lúc hai đứa còn bé (thực sự thì có chuyện đó!). Cô đầm lai “buộc” tôi sau tiết học trưa phải chở cô ta về nhà dù đi bộ chỉ 7 phút ! Tình hình quá căng thẳng ….. Nghĩ cho cùng thì bất kỳ nàng nào cũng thế, việc đầu tiên lọt vào mắt các chàng là dáng dấp bên ngoài, nếu không có nhan sắc thì vô cùng bất lợi, tôi cũng nhận ra điều đó và cũng cảm thấy vẻ đẹp quyến rủ hai dòng máu âu á thật là kỳ diệu, cô ta có nói năng hiền lành chân thật, học tập chỉ mức trung bình nhưng rất chăm chỉ, cô ta không bao giờ tự hào mình đẹp nhứt trường và rất nhân hậu và sẵn sàng giúp đỡ bạn học cho “cọp dê” bài kiểm tra (hiiii….) mà không hề ganh tỵ bạn nào có điểm cao hơn ……., nếu so sánh giữa hai nàng thì tôi đã chọn…… cô nàng đầm lai là cái chắc….(hiiii…)

Chương trình lớp đệ nhị (lớp 11) càng ngày càng khó, chỉ có một lần thi Tú tài “1” duy nhất mà thôi, sống chết đời trai là chỗ nầy mà lại còn vương mang hai nàng thế kia …. là vây kín 4 cửa thành không lối thoát …..

******

5 nhận xét:

  1. Sư huynh PT cũng đào hoa quá xá ha...?

    Trả lờiXóa
  2. Ngon cơm quá cỡ thợ mộc ha hiền đệ?:))

    Trả lờiXóa
  3. Lưởng đầu thọ địch hén huynh
    Bảy phút đi bộ, nàng xinh lai đầm

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra như chú thế là... khổ đấy chứ chú nhỉ ? hihi....
    Cháu cũng muốn... khổ như chú, haha...

    Trả lờiXóa
  5. rùi ui! thế thì còn học hành chi được cơ chứ! thế mà không bị méc ba-má! Giỏi quá trời! hihi!

    Trả lờiXóa