Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

Thời cưa ghế (4)

4. KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ

Nhà ngoại tôi có đám giỗ !

Tôi biết thế nào cô em họ “dõm” khi biết được sẽ đến nhà, tôi không nói cho bạn nào biết cả, chỉ nói riêng với cô đầm lai mà thôi. Tôi không muốn gặp mặt cô em họ dõm vì cô này biết được sẽ kiếm kế đến nhà. Tôi nghĩ ra một cách viết đơn đến văn phòng gặp giáo sư hướng dẫn (chủ nhiệm lớp) xin nghỉ phép một ngày. Thực ra giỗ bên ngoại của tôi làm rất đơn giản vì họ hàng phân tán các tỉnh thành xa… chỉ tổ chức trong nội bộ và một số ít hàng xóm láng giềng (trước kia có hai nhà của các nàng), việc này chỉ có mẹ tôi và các chị từ ngoài phố tiệm may về nhà để đảm trách bếp núc, ngoại và ba tôi lo phần nghi lễ… các anh em chúng tôi vẫn đi học bình thường chỉ về dự đúng giờ mà thôi!

Tuy nhiên cô em họ “dỡm” nầy lại đoán biết được, cô ta được lợi thế về thời gian chỉ học 2 tiết sau buổi chiều, cô ta đã tấn công sâu vào tận “sào huyệt” nhà tôi! (hiii…). Lúc này tôi chưa về tới nhà, cô ta lễ mễ đem bánh trái đến nói:

- Thưa ngoại.. thưa bác Chín …. Má con nói hỗm rày anh Sáu nhận kèm toán mấy đứa em ở nhà mà hổng nhận chi phí gì hết, hôm nay con phải đi thế mấy em sang đây để cúng cụ tổ vì các em của con đi học buổi sáng…..

Má tôi liền cười nói:

- Hiii…. Về nói với ba má là bác cám ơn ! Ngồi xuống đây chơi cho bác hỏi chút nghen con! Hàng xóm lâu quá nay mới gặp mặt… Con nhỏ này nay lớn đẹp gái dữ a … Còn ba má con nay về phố trên nay có khoẻ hông?

- Dạ thưa … ba má con cũng bình thường bác ạ ! Ba má con còn bán phở bên nhà, phần khách đông quá nên qua không bỏ được nên xin khất lại kỳ sau ạ!

- Thằng Sáu nó dạy kèm hổm rày mấy chị em con có hiểu và làm bài được không?

- Thưa … ảnh dạy hay lắm á! Mấy đứa em ở nhà gọi ảnh là anh giáo sư “toán nhạc” ạ!

- Cái gì ? Học hành mà còn có nhạc nữa làm sao mà học được? Bác hổng hiểu nổi mấy đứa bây đời bây giờ vừa học vừa nghe nhạc mà làm sao giỏi, chớ bác hồi xưa học kiểu đó là bị thầy cô đét mông đuổi học … Hihiii…!

- Hiiii… ảnh dạy 2 giờ đầu toán còn 1 giờ sau nếu rảnh học nhạc á! Thưa bác, con vô bếp phụ công chuyện với mấy chị nghen!

……………….

Tôi được giáo sư hướng dẫn phê chuẩn chấp thuận và nộp lên cho thầy Tổng giám thị, tôi biết trước là nàng em họ dõm sẽ đến dự giỗ theo thông lệ trước nay nên tôi không muốn về nhà ngay, tôi rất bực tức vì những câu nàng viết gần như bôi xấu N, việc này tôi rất buồn lòng vì cảm thấy có sự xúc phạm đối với N quá độc ác, thật tội nghiệp cho N quá! Tôi sẽ cho cô ta thấy tôi có tin những điều của cô ta viết hay không, tôi phóng Honda xuống rạp ciné Bình Minh xem phim “Thập tứ nữ anh hào”, phim vừa hết tôi ngồi quán nước mía kế bên chờ nàng da trắng nốt ruồi tan học (hiii)… như đã hẹn trước vào lúc 10 giờ rưỡi, tôi quyết định công khai chở N. về “nhà tổ” đang nghi ngút hương trầm….

Xe vừa vào sân, má tôi thấy nàng da trắng liền mừng rở (?) gọi:

- Chèn ơi…. D! N! Vào đây con ! Hiii…. Hai đứa bây đi học về chậm một chút là cho rửa chén á !

Sau khi chào hỏi cả nhà, nàng da trắng …cũng xuống bếp ……

Cả nhà tôi chia ra hai cánh tiếp chuyện hai nàng vui vẻ, tôi thấy má tôi và N rất tâm đắc, còn nàng em họ dỡm thì đang lấy cảm tình của ngoại và chị tôi! Riêng ba tôi chỉ chỉ ầm ừ khi hai nàng chào hỏi, ngoài ra không nghe ổng nói một tiếng nào mà thấy nét mặt đang nghiêm nghị hầm hầm thấy ớn quá ! ….

Tôi không mời bạn trai nào đến dự cả nhưng lại thấy các bạn học chung lớp chở nhau phóng xe ngang trước nhà nhìn vào sân hú gọi và cười, đứa ngồi sau còn đưa lên hai ngón tay chọc ghẹo!

**************

5 nhận xét: