Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Thời cưa ghế (6)

Chương 2

----oOo----

NGÀY CƯỚI EM

******

Kể từ ngày đó chúng tôi không còn tiếp xúc nhau nữa, nếu bất chợt có gặp thì cũng là những ánh mắt lạnh lùng của hai nàng nhìn tôi. Tôi đã thành một người xa lạ đối với các nàng, các bạn trong lớp có xầm xì to nhỏ nhưng tôi cũng không buồn để ý để ý đến, ngày tháng dần trôi, sau kỳ thi đệ nhị lục cá nguyệt chúng tôi nghỉ hè và cả lớp tôi thi tú tài 1.

Trong khu vực trung tâm tỉnh chỉ có 3 trường trung học với tổng số gần 300 thí sinh thi tú tài 1 (chỉ thi có một lần), tổng số học sinh thi đậu chỉ có 36 đứa . Dầu tôi không còn lòng dạ nào để thi, vậy mà vẫn đậu hạng bình thứ (khá) trời ạ! Thật không may cho N. đã thi rớt và nghỉ học luôn! Tôi không có cách nào để tìm cách an ủi động viên nàng được, nàng đã tránh mặt tôi và cả cậu em trai cũng không nhận thư từ hay chuyển lời gì cả!

Lớp tôi gồm 56 học sinh, đậu tú tài vỏn vẹn chỉ 10 tên, nam sinh chỉ có 3 đứa (có tôi), còn lại là nữ … Tình hình chiến sự đã gia tăng… các bạn nam rơi đài đã trình diện nhập ngũ, vào mật khu, bỏ trốn …..

Để hoãn dịch (miễn NVQS) tôi tiếp tục học lớp đệ nhứt (12) tại trường THĐ, trong năm nầy tình cờ tôi trông thấy hai anh em ruột từ Củ Chi qua Thủ Dầu Một chở nhau đi học lớp 11. Người em gái và anh trai nói chuyện với nhau thật hòa nhã lễ độ, tôi đã ngầm khen ngợi hai anh em nầy, tôi cũng ước gì có một em gái như thế (hic!!!), các bạn tôi đã nói với nhau hai bạn ấy là con của một thầy giáo đang dạy trường Ch.H ….. (và…. sau nầy cô em gái đó là BX của tôi)….

Chuẩn bị thi Tú Tài 2, tôi tăng tốc tự học, không có thì giờ đi học thêm, tôi đã thức rất khuya và tìm học thêm trong các sách khác, quyết phen nầy phải đạt kết quả… tôi không còn ra phố tiệm của má tôi nữa mà ở luôn tại nhà ngọai học hành, một chiều nọ tôi hay tin M chuẩn bị đám cưới và má tôi đã nhận được thiệp mời!

Tôi đã phớt lờ tin nầy, xem là không quan trọng, thật sự tôi đã chán ghét M vì những thái độ không quân tử của nàng về N, tuy vậy, ngày hôn lễ của M má tôi có đến dự và tặng cho vợ chồng nàng ta món gì đó tôi cũng chẳng cần biết…. chỉ còn hai ngày nữa là thi tú tài 2, tôi đã “về kinh ứng thí” !

Cả thành phố Sài Gòn hoa lệ đã từng mang danh là hòn ngọc Viễn Đông quả không sai, tất cả sự hào nhóang rực rở hiện lên trước mắt tôi nhưng không làm sao quên được một hình bóng thân yêu tại quê nhà. Tôi hy vọng ba tôi sẽ suy nghĩ lại và thay đổi quyết định giống như ngày xưa nội đã sang nhà ngoại làm thông gia, ngoại tôi từ Sài Gòn về  với hai bàn tay trắng và một đứa con gái, đó chính là  má tôi sau nầy ….., dù hai bên không môn đăng hộ đối nhưng nội tôi không vì thế mà ngăn cản ba má tôi tiến đến hôn nhân….

Tôi nhứt quyết phải thi đỗ và chính thức bày tỏ việc nầy, dù sao tôi cũng đã hơn 18 tuổi rồi…., tôi sẽ vừa học tiếp vừa may và cũng vừa dạy kèm , cố gắng dành dụm một số tiền tổ chức lễ cưới đơn giản để cha mẹ bớt đi phần lo lắng….

Tôi làm bài cũng khá dễ dàng với sức mình, tôi làm không bỏ câu nào và dư được 5 đến 10 phút trong mỗi môn thi…. Cuộc thi vừa dứt, tôi ra phố và báo lại cho má tôi việc thi cử các ngày qua… Và tôi nhận một tin thật là sét đánh bên tai. Lúc nầy ba tôi đi dạy chưa về tới, má tôi gọi ra sau nhà nói nhỏ vì sợ các học trò nghe biết :

-Con ơi… Con N đã lấy chồng cách đây hai ngày, đám cưới tổ chức hôm chủ nhựt rồi, bà Tư có đến tham dự tại nhà thờ về nói lại má mới biết ….!

Tôi thật bàng hoàng, tôi hỏi:

-Sao N có chồng sớm quá … không biết sau nầy N có hạnh phúc hay không? N có chồng về ở đâu vậy má ?

-Má cũng chỉ nghe bà Tư nói lại chồng nó là lính không quân, nhà ở Biên Hòa!

Tôi nghe toàn thân tê rần và nóng cả mặt…. tôi bỏ vào phòng nằm một lát trở ra và rồ xe đi thẳng ra xa lộ…, tôi không biết phải về đâu? Buổi trưa đường vắng vẻ, tôi dừng xe tại suối Giữa và ngồi bên gốc cây gừa, tôi đã ôm mặt khóc lên nức nở….

******

7 nhận xét:

  1. Hồi nẳm em thường nghe hát: rớt tú tài anh mần trung sỹ, em ở nhà lấy Mỹ sanh con, bao giờ thống nhứt nước non, anh dzìa có đứa con thơ anh bồng...

    Trả lờiXóa
  2. Khóc thiệt không vậy đệ?:))

    Trả lờiXóa
  3. Cô N làm Thầy chạy xe khí thế. hiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  4. He he ... xin lỗi anh , em đọc nhanh quá nên nhầm lẫn tựa đề là : " Thời cưa ghe "

    Trả lờiXóa
  5. Muội hổng tin ngươi như huynh lại khóc khi nghe tin em sang ngang .Huuuu

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chú cưa .. kém quá hay súng của chú thua pháo của anh ta ? hihihihi!

    Trả lờiXóa
  7. Xương quá! Khổ thân PT! hu hu hu!

    Trả lờiXóa