Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Khởi đăng: Ngọc Cam- Ngọc Khổ (1)

NGỌC CAM - NGỌC KHỔ

(Tác giả bản nôm: Vô danh thị

Tân biên: Phantran)

Hồi thứ nhất

Mẹ cha hạc rước tiên du

Đơn thân chiếc bóng mịt mù sơn lâm

*******

Cách đây gần hai ngàn rưỡi năm, tại Nam Hà quốc có một vị thừa tướng họ Ngọc là một người tài giỏi phò vua giúp nước tánh tình cương trực,hiền hậu, nhân đức, hiềm vì không có con, ngày đêm cả hai vợ chồng đều cầu khẩn hoàng thiên hậu thổ ban cho một đứa con nối dõi tông đường ……

Mùi hương hoa ngào ngạt cùng với lời khấn chân thành bay thấu thiên đình. Lúc ấy Ngọc Hoàng Thượng đế nghe mùi hương liền ngẫm nghĩ:

- Nếu ta truyền cho Thiên Lý Nhãn và Vạn Lý Nhỉ ra Nam Thiên môn xem xét thì e hai thằng nầy hay nhiều chuyện nói thêm bớt rồi xãy ra nhân quả dây dưa chẳng khác gì hai họ Phan và họ Trần rối rắm trước kia, thôi ta tự xử vậy.

Ngọc đế liền bấm tay xem thử, hồi lâu ông ta vổ đùi khen ngầm rằng:

-Hay lắm, hiền đệ ta đang cầu tự, nhưng trước kia ta cho thai sanh xuống trần giúp nước xong thì phải quay về ngay, nhưng hắn lại mê chốn phàm trần nay lại cầu con trai nối dõi, thôi thì ta cho đứa cháu gái đầu thai làm trưởng nữ, coi như là thưởng công và phạt tội mê trần tục cũng là công bằng phải lắm đó đa.

Lúc ấy sắp sửa thiết triều, Thiên Lý Nhãn và Vạn Lý Nhỉ cùng đánh trống dọng chuông mở cửa đền, Thiên Lý Nhãn và Vạn lý Nhỉ cùng tam khấu đầu bẩm:

-Khải tấu Ngọc đế, có Ngọc nữ đến tiến trà.

-Cho vào!

Một nàng ngọc nữ đến dâng trà buổi sáng sớm, Ngọc đế nhìn thấy dung nhan cũng khá xinh xắn hiền hậu liền phán:

-Nầy con, hôm nay ta phân công con xuống trần đầu thai vào nhà quan Ngọc thừa tướng tại thành Phiên Ngung làm con của hắn, công việc chừng 3 tháng là phải quay về ngay, nghiêm cấm không được có chồng, nếu không tuân lịnh thì đừng có trách ta phạt đọa âm ty địa phủ!

Ngọc nữ hoảng hốt quỳ xuống tâu:

-Khải bẩm Ngọc đế gia gia, điệt nữ là phận tiên cô giữ nếp, chưa hề lầm lỗi đạo tiên thiên, hơn nữa xưa nay không quen chốn phàm trần, chỉ muốn hầu hạ gia gia chu đáo, xin gia gia tha mạng cử người khác thay thế.

Ngọc đế nổi sùng liền phán:

-Con kia! Nếu đứa nào cũng nói như mi thì ý kiến ta làm sao mà lãnh đạo thực hiện theo kế hoạch được, đây là lịnh, mi khá vâng theo, nếu hoàn thành công tác tốt ta thưởng cho giấy khen! Thiên Lý Nhãn, Vạn Lý Nhỉ đâu! Hãy đưa ngọc nữ giáng phàm theo khẩu lịnh.

-Tuân chỉ!

Ngọc Nữ gạt lệ vâng ngọc chỉ theo hai vị thần bảo vệ gác cổng ra đến Nam thiên môn hóa thành một đạo hào quang nhắm hướng Nam hà quốc sa xuống thành Phiên Ngung ….

3 nhận xét:

  1. Bắt đầu ca tân cổ giao duyên? Chắc Ngọc Nữ sẽ gặp Ngũ Hồ rồi ở lại luôn quá?!Hi...

    Trả lờiXóa
  2. Bắt đầu ca tân cổ giao duyên? Ngọc Nữ xuống gặp Ngũ Hồ rồi ở lại luôn chắc?! Kể chuyện có duyên. Khi nào về SG,thứ 7 và CN thôi đi uống cà phê chơi. Gọi điện hẹn trước vào số 0919500130

    Trả lờiXóa
  3. Hay hí,Chuyện dài mấy hồi?Lão đúng là có khiếu kể chuyện xưa.Lão Phan là nhân vật mô trong nớ?Chúc vui nghe.

    Trả lờiXóa