Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Ngọc Cam- Ngọc Khổ (8)

HỒI 7

Nói về Hương Minh và Ngọc Khổ, sau khi tổ chức hôn lễ, hai vợ chồng cùng đòan tùy tùng đến Nham Lãnh tìm Ngọc Cam nhưng không gặp, nhìn thấy hang động bị thiêu cháy, cây cỏ chết khô, Ngọc Khổ  khóc ngất vì ngỡ người chị đã bị thiêu chết liền sai tùy tùng hốt hết “tro cốt” và đem các y phục đem theo cùng tẩn táng cạnh mồ bà Ngọc Nữ , Ngọc Khổ liền lấy tờ điệp viết bài văn tế, nét chữ như rồng bay phụng múa làm cho công tử Hương Minh kinh ngạc, chàng thật khâm phục Ngọc Khổ vì chỉ que khô với cát mà hai chị em nàng học hành thông thái vượt bậc hơn hẵn đấng mày râu …kế hai vợ chồng đó làm  mâm cỗ lễ tế vong linh mẹ và chị. Ngọc Khổ mặc tang phục khấn nguyện xong nàng gieo quẻ ba keo đều không đạt, nàng khóc ngất nói:

-Bớ chị Ngọc Cam, nay em Ngọc Khổ đã thoát cảnh cơ hàn về rước chị đòan tụ, cớ sao chị không nhận lễ , ông trời thật là cay nghiệt phân ly tình chị em ruột thịt, lời mẹ dặn em không làm được, xin cho em được thác cùng xuống hùynh tuyền công đồng đối chứng thập điện diêm vương !

Lòng thành của nàng cảm động vị thiên thần đang tuần du, vị thiên thần thấy một tiên nương đang mang xác phàm nên không có cách báo tin cho nàng biết liền hóa thành trận cuồng phong xô đổ cỗ bàn cuốn mất, sấm sét vang rền, mây giăng đen kịt…..

Cả đoàn kinh hỏang, Hương Minh và Ngọc Khổ liền lên xe trực chỉ hòan gia mà lòng đau như cắt.

Còn tân vương và hòang hậu sau đó cũng đến Nham Lãnh thấy có một nấm mồ mới đấp, cả hai  kinh ngạc sai quân đào thử chỉ thấy y phục với thạp tro … Tân vương nói:

-Chắc chắn rằng Ngọc Khổ đã quay về không gặp chị, hiện giờ có lẽ Ngọc Khổ đang hành khất trong  chốn thị thiềng , chúng ta mau trở về kinh truyền chỉ truy kiếm sẽ có tin tức.

Ngọc Cam nửa buồn nửa lo nhưng vẫn tin rằng sẽ gặp lại Ngọc Khổ.

HỒI 8

Về đến triều ca, tân hòang hậu nói:

-Tâu bệ hạ, việc cử  sứ giả cải trang vi hành tìm Ngọc Khổ sẽ chậm, chi bằng mở một lễ  hội triển lãm báu vật quốc gia cho bá tánh xem trong10 ngày, lúc đó trổi nhạc vui mừng và  bố thí phước đức,  truyền tất cả dân chúng phải vào xem chỉ vào một cửa , thiếp cải trang  nhìn mọi người qua cửa này biết đâu sẽ gặp được em của mình.

Tân vương nói:

-Ái khanh quả thật là vị tiên tử thông thái , trẫm chuẩn tấu, nàng hãy truyền cho quan cần chánh học sĩ lên kế họach thực hiện.

-Tâu bệ hạ, việc nhỏ cần chi đến đại phu e lộ cơ mật,  thần thiếp vừa thảo viết xong nửa khắc , xin xin bệ hạ  quá mục phê chuẩn.

Tân vương nhìn qua thảo bút liền kinh ngạc , mực vừa mới ráo còn thơm, nét chữ  như rồng bay phụng múa, văn chương lưu loát  phi phàm, mọi công đọan phân công tỉ mỉ, kinh phí thực hiện không hoang phí , tân vương đẹp dạ tấm tắc khen thầm:

-Nước Nam ta có nhân tài nữ kiệt xuất chúng  như  thế này thì nhơn dân bá tánh  tha hồ chung hưởng an cư lạc nghiệp, quốc gia cường thịnh chư hầu quy phục, trung nguyên cũng phải e dè kiêng nễ không  dám lăm le dòm ngó.

Nghĩ đọan tân vương liền cầm bút phê chữ thuận, truyền thị vệ đem văn bản giao cho  điện cần chánh thực hiện.

Ngày mở hội, tất cả dân chúng không phân biệt quan hay dân hay nam hay nữ , tuổi từ 12 đến 59 đều phải qua một cửa xem các châu báu của vương gia quý tộc triển lãm,tất cả bá tánh đều vui mừng hớn hở ca tụng công đức của tân vương và hòang hậu vì được nhận quà gạo tiền của vua ban.

Ngọc Cam quan sát trong bảy ngày vẫn chưa thấy được Ngọc Khổ…. Đến ngày thứ 10 thì thình lình đòan người ngựa cờ xí tung bay  kéo đến, thì ra đó là vợ chồng Hương tể tướng cùng trưởng tử Hương Minh hạ mã vào đền bách bộ xem quốc bảo. Tân vương mời cả nhà Hương tể tướng vào điện thăm hỏi, tòan gia Hương tể tướng khấu đầu  bái kiến, tân vương nói:

-Trẫm cho phép tất cả được bình thân, thật là duyên may gặp gỡ, tể tướng từ biên ải xa xôi đã cùng phu nhơn và công tử  nhín chút thời giờ đến xem dự lễ hội, trẫm rất vinh hạnh, lễ hội này trước là cho quốc dân cùng biết mặt quốc bảo, sau là trẫm và  hòang hậu sẵn dịp tỏ sự vui mừng chúc tụng cầu quốc thái dân an. Chẳng hay Hương công tử đã có gia thất chưa mà sao đến có một thân nam tử vậy?

Hương tể tướng đáp:

-Khải tấu bệ hạ, trưởng tử Hương Minh độc nhứt của lão thần đã có gia thất, hiềm vì dâu của Lão phu còn đang tang chế chị ruột nên  kiêng cử không dám đến tham dự chỉ đứng bên ngòai xe chờ đợi, xin bệ hạ gia ân thứ tội.

-Không hề chi, việc tang chế là do người đặt ra cho nên có thể cũng do chính con người gia giảm cải biên phải lúc. Trẫm truyền mời thê tử của Hương công tử vào điện.

Hương Minh phụng mạng liền ra ngòai xe dẫn Ngọc Khổ vào đền, Ngọc Khổ chỉ mặc áo quần vải thô nhưng tòan người chẳng khác tiên nga giáng trần tỏa sáng, nhan sắc phong cách thật phi phàm, diện mạo chín phần giống như hòang hậu. Tân Vương sinh nghi liền hỏi tên họ, gia cảnh, Ngọc Khổ khấu đầu đáp:

-Tâu bệ hạ, dân nữ là Ngọc Khổ cháu ngọai của Ngọc Tể tướng hai triều trước, vì gia cảnh thanh bần nên khi ngọai mất người mẹ phải làm hành khất đến 72 tuổi tắm suối vớt hai  múi bưởi đang trôi, ăn vào lại thọ thai sanh ra hai chị em Ngọc Cam và Ngọc Khổ....

Tân Vương nghe đến đây liền sinh nghi gọi gấp hòang hậu. Ngọc Cam bước ra, hai chị em vừa thấy liền chạy đến ôm nhau vui mừng đến khóc nức nở giữa điện cần chánh!

Tân vương và cả nhà Hương thừa tướng cũng đồng vui mừng đến rơi lụy dầm dề….

Hòang hậu liền phủ phục bái tạ công tử Hương Minh đã bảo hộ cho em Ngọc Khổ, nàng Ngọc Khổ cũng quỳ xuống bái tạ thiên tử gia ân bảo hộ chị Ngọc Cam. Tân vương nói:

-Trẫm phụng mạng phụ vương lên nối ngôi trời được ba tháng nay, thật là nhờ ơn hòang thiên độ trì nên có duyên may tạo dịp hòang hậu tìm em  châu về hiệp phố, sáng mai trẫm  mời cả nhà Tể tướng vào triểu, trẫm sẽ bố cáo thiên hạ lục châu quân tử để tường, còn Hương Minh công tử sẽ nhận chức điện tiền và xây phủ đệ gần bên để chị em thường xuyên gặp mặt. Trẫm cũng sẽ truyền cho công bộ thượng thơ xây đền cho Ngọc Nữ nương nương để bá tánh có nơi cầu tự vạn năm hương khói

Tân vương vừa phán xong, bá quan bá tánh cùng có mặt trong lễ hội đều vui mừng đồng tung hô vạn tuế…..

HỒI 9

Ngọc Nữ kiện hai múi bưởi.

Nói về thiên quốc, hai vị thiên thần  Nam Tào và Bắc Đẩu  mở sổ nhựt ký công tác để  kiểm tra, đánh giá kết quả tình hình thực hiện kế họach chỉ tiêu và  phương hướng nhiệm vụ thiên đình, hai vị phát hiện tiên nương Ngọc Nữ đã chấm dứt đợt công tác 3 tháng,  đã quá hạn hai ngày sao chưa thấy về trình diện Ngọc đế mà không gởi công văn về thiên đình báo cáo báo chồn gì cả ……

5 nhận xét:

  1. Chuyện hay quá,đọc mê luôn.Bên 360,tôi không com được cho Phan lão(nói chung là không trả lời và com cho ai được cả.Già hú bị lỗi hay tôi phải nang cấp như thế nào mới dùng được ,nhờ lão Phan chỉ giúp.Thân mến

    Trả lờiXóa
  2. 1)-Cám ơn hiền huynh khen tặng, chỉ là chuyện dân gian đệ kể lại bằng văn xuội, không phải là công phu của đệ hiền huynh ạ.
    2)- Có như thế mới gọi là "già hú, da heo...." huynh ạ! Nhà cũ 360 (đã sập) nhưng mọi người còn yêu mến, dù có đau bịnh nhưng không đến nổi nhát ma "kinh dị Mỹ" làm mọi người kinh hoàng bỏ plus chạy sang đây....
    Đệ post còm, trả lời bằng cách đánh máy ra word (gần như lưu văn bản viết...), sau đó copy past vào còm hay còm cho người khác, trước khi bấm lưu, đệ đổi chuổi kinh dị vài ba lần rồi mới đánh mã code, save,thế là xong. (còm biến mất là thành công - sau khi khởi động lại sẽ thấy, nếu vẫn còn lỗi thì còm lần thứ nhì sẽ hiệu nghiệm...)

    Trả lờiXóa
  3. Sáng muội có còm hỏi hh hồi 9 chắc gay cấn lắm hén , muội chờ xem đấy ạ , nhưng giờ vào ko thấy , ko biết có phải sáng nầy muội gấp đi công việc nên ko để ý là còm đã gởi được chưa mà tắt máy , riết rồi muội cũng lẫn thẩn quá ( có thể mấy lần như vậy rồi tự trách các bạn sao xóa còm của mình )Nhưng với hh thì muội biết là ko xóa đâu , vậy là do muội rồi ....

    Trả lờiXóa
  4. Huuuu..... già hói đầu mà còn ngu ...không chịu lưu làm biếng nên cut post...huuuuuu viết 4 trang hồi kết xong lại "cut" đem hết gởi trước già hu.... công trình sáng giờ viết xong lão quăng mất cũng chẳng có còn trong lu... công dã tràng huuuuuuuuuuuuuuuu..... phải dè post trước bên mu....huuuuuuuuuuu....... !!!!

    Trả lờiXóa
  5. Mất bài mới viết trách mình ngu
    Huynh theo già hú để bị xù
    Thôi huynh chịu khó thêm hồi kết
    Cẩn thận ghi bài kẻo rớt lu ....hiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa