Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Những người bạn thân quý (2)

Rating:
Category:Other

 

Từ khi có trang Yahoo Plus, lúc đầu các nick còn copy entry từ nhà cũ qua plus và cũng còn còm với nhau, tất cả đều cùng ý nghĩ tiếp tục dùng nhà cũ để tám và viết bài , chờ khi nào sập thì qua nhà mới (Plus), nhưng với nhà mới nầy đa số không thích giao diện lạ hoắc, chỉ được một việc là post được ảnh, clip vidéo vào còm giống như trang Yahoo Mash, nhưng khách viếng không thể sửa lỗi còm được và diện tích bố trí các module  và chữ quá rộng không hiển thị hết nội dung năm entry  như nhà cũ…., đến khi nhà 360 độ cũ chính thức đóng cửa, tất cả chuyển bài nhưng thiếu lời còm các bạn cũ nên dần dần bỏ đi tìm trang web khác….


Thế là Phantran ở lại với vài bạn cũ bên Plus tiếp tục viết bài và tiếp xúc nội bộ trong sự ngậm ngùi…. Khỏang một tháng sau có nhiều nick mới lập blog Yahoo plus viết comment vào lời bình , sự quen biết mới từ đây và dần dần trở thành thân thiết…. trong đó có thể kể vài blogger mới như:


-Phạm Công Trí: sau khi đọc loạt bài về nhâm độn liền mời Phantran vào một hội mới và gọi Phantran là “Lão tiên sinh” (sao không thấy hội nầy họat động gì cả?)


-Nhatthuyh, Ai Yêu Hoa Hướng Dương, Mây, Gió, Xương Rồng, Shrek  v.v……. cũng tặng cho Phantran một ít còm giao hữu….


-Khoa Tiên Sinh, Giáp tiên sinh : quen biết khi hai vị này qua nhà còm bình thơ.


-Tu_HuYe: qua nhà Phantran bình thơ và mời họpOff  DTP lần I tại Hà Nội , Phantran từ chối vì quá xa không tham dự, Tu_HuYe cho biết phía nam cũng có nên mời tham dự, Phantran thấy tuổi không thích hợp nên từ chối….


-Sĩ Đại Ca và Còi qua còm mời dự họp ĐTP tại SG , Phantran cũng từ chối…. Còi khóc hu hù hụ … um sùm trên web Phantran cầm lòng không được nên đồng ý đi dự cho vui…. Do hội DTP xem hai nhà cũ – mới là bà con ruột thịt bên nội và bên ngoại nên Phantran mời thêm Đinh Rỉ và Cơm Nguội từ nhà cũ qua cùng họp Off, cuộc họp nầy quen biết thêm các blogger mới của plus : Telegin, Người Nhà Quê, Cỏ Ba Lá, Hải Đăng, PH_D2, Mylife, MBK, Dunginfooc, Núi Đá, Thảo Vi v.v..…. Qua cuộc họp lần II gặp thêm Transistor, Kim Sa….. Người Lẩm Cẩm  v.v…..



(Phan Trần , Còi, Ng.thuy78,May, Carot, D2, Sumin, Kim Sa, Cỏbalá, Nhóc_Kon và bạn, Cường cô đơn, Hoa Hạ và bạn..cuối cùng đối diện với Phan Trần là Transistor )


(Phantran- Đinh Rỉ- Cơm Nguội)



(Tellegin- Phantran- Còi- Sĩ )

 

Để liên hoan kỷ niệm tình bạn blog Yahoo 360 cũ và nâng cấp thành multiply mới, Phantran đã tham dự họp off tại Đại Nam (BDg) và tại nhà blogger Ánh Nguyệt. Gặp nhau trong mừng mừng tủi tủi với đầy nhóc các kỷ niệm thời vàng son nhà cũ, ai cũng luyến tiếc vô cùng.




Phantran, TinaHuynmai, Phuongtim, AnhNguyet

Qua lần hợp tấu xướng họa “ỏm tỏi um xùm” lần cuối cùng trước khi nhà sập vài bữa với đề tài “Bể bồn ca” với vần “ồn” do Phantran khởi động, lại được quen biết thêm các blogger : Thang Ngọc Pho, Tăng Hòanh Lão và các bạn blog của hai vị nầy….


Phantran đã mở tài khỏan lập trang multiply và chuẩn bị đóng blog cuốn gói thì tình hình lại khó khăn do trang bị khóa ngăn chận, Phantran dùng trình vượt tường lửa nhiều lần để vào thật gian nan vô cùng, quá mệt mỏi chán nản đành phải từ giả multiply và trở về Y! Plus.


Trong lúc xây nhà tại các trang blog mới để tìm lại bạn cũ, Phantran có hai lần bị sụp hố do bé cái nhầm vì các nick giống nhau: có hai nick “người nhà quê” ở Mul và Plus và hai nick “tainv” và “taivn” ở Yume và Plus , nhờ thế lại kết bạn thêm hai nick mới …. Phantran cũng thành thật xin lỗi các bạn bên Y! Plus vì các bạn quá đông nên không kể  hết danh sách dài vào entry nầy ....


Multiply sau mấy tháng nhiều lần hiệu chỉnh nâng cấp, các blogger sử dụng đã trở nên dễ dàng giống như Y!360 nhà cũ và Phantran trở lại Mul gặp các bạn blog lúc trước. Hiện nay các nick Phantran quen biết bên Plus đã có mặt gần đủ bên multiply…


Phantran nghĩ thầm tình hình của mình chẳng khác nào câu hát: 


“Trồng trầu thì phải khai mương


Làm trai hai vợ phải thương cho đồng”


Nên Phantran sử dụng cả hai nhà và còm qua lại không bỏ rơi “em” nào cả, với điều kiện không sử dụng cú pháp:


“Gió đưa bụi chuối sau hè,


Anh mê vợ bé bỏ bè con thơ….”


 Hiiiiiiii…..

40 nhận xét:

  1. hihi, bỏ nhà này thì tiếc nhà kia Thầy nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng anh PT với những người bạn thân thương !

    Trả lờiXóa
  3. E vẫn thích được thấy Thầy bên Mul hơn. :D

    Trả lờiXóa
  4. hiiiiiiiiiiiiiiiii..................Bà vợ nhỏ Plus của hh khó ưa quà hè , còm năm hồi 7 hiiệp mới cho vô , có khi còn dở chứng khìn khìn đá muội văng tuốt luốt , thôi goodbye cho rùi, hh chung tình thiệt ...đáng nễ .....hiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  5. Dà Hú ngậm còm nơi chín suối cũng nhẹ lòng khi đọc 02 entries tiểu tường của Đại huynh.

    Trả lờiXóa
  6. Ai cũng thích thấy Thầy bên Mul, liệu Thầy có "thương cho đồng" được không?

    Trả lờiXóa
  7. “Trồng trầu thì phải khai mương

    Làm bạn hai Quê phải thương cho đồng” nhe

    Trả lờiXóa
  8. @4M:
    Tiếc thì ờ luôn hai nhà.... 4M ạ! Điều cần thiết là phải quản lý chặt chẻ vì bởi nếu vắng nhà nào thì nhà đó bị gà vọc niêu tôm 4M ui....Hiiiiii....

    Trả lờiXóa
  9. @Aquapham:
    Vui thì nhiều lắm không kể xiết Aqua ạ.... Nhưng phải bố trí thì giờ thích hợp mới of được, điều cần thiết là nhà phải gần điểm tập họp .Thân .

    Trả lờiXóa
  10. @Gioheomay:
    Cảm ơn Gió nhiều, đa số thì thích và thương nhắm á! Tuy nhiên cũng có vài người ghét , khi nào rảnhhuynh sẽ làm một en để kể lể chuyện mắc cười này. Thân.

    Trả lờiXóa
  11. @3M:
    Thầy vẫn vào mul, trừ khi bị ngăn chận không vào được... Chúc em vượt qua sự lo buồn, hãy cố lên vì bé Ku Bo nhá! Thân mến.

    Trả lờiXóa
  12. @Nguyenbuu:
    Cứ theo đuổi mụ vợ bé nầy .... bỏ uổng lắm vì công phu gây dựng trước đó cũng nhiều, nói chung là tiếc của đời í ạ... hehehehe....

    Trả lờiXóa
  13. @Thuyentruong Sinbad:
    Năm ngoái huynh làm bài văn tế phúng Già Hú .... nó đi đầu thai rồi đệ ạ, bây giờ giỗ cúng chủ yếu để nhậu trả nợ miệng chớ có thấy gì đâu hè? Chỉ thấy con "guồi" hổng mời cũng tới .... hí hí hí ....

    Trả lờiXóa
  14. @Lehongtru:
    Thương mà hổng đồng thì phải ly dị hủy bỏ hôn thú bậc nhứt hoặc bậc hai (kiểu cũ ) , nếu thương hổng đồng thì ra chuồng heo ngủ í ạ.... Hiiiii, lúc xỉn nói rằng.... ủa.... sao tao nhớ mà mầy có hai thôi mà, sao giờ nhiều quá vậy ? hehehehe....

    Trả lờiXóa
  15. @Nguoinhaque:
    Đúng vậy Quê ạ.... Phải tự nghĩ ra rằng là người Việt Nam thì ai cũng có hai quê là quê nội và quê ngoại , cả hai đều"thương mến" như nhau, chớ như câu nói "một kiểng hai huê" e có khi bị chổi lông gà rượt chạy có cờ ah! Hiiiiii.....

    Trả lờiXóa
  16. @Matbeo:
    Nhiều quá viết không kịp, phần huynh đang bị "đau bụng" (hiii.... giống đệ) , huynh có viết túm tóc rằng "xin lỗi các bạn, còn nhiều quá viết hẽm hết vào en...", hiền đệ thông cảm nha, bên già hú plus cũng có bị y như vậy.... huynh cũng có lời xin lỗi vị khách Paris quen gần 4 năm trước,,, để rồi huynh sẽ viết riêng phần multiply có đủ các bạn như hiện nay (nhưng không copy qua plus vì không hợp quy cách hehehehee.... Thân mến nhiều!

    Trả lờiXóa
  17. Phan Trần thì vợ nào mà chả yêu, lớn bé gì cũng là vợ:) Tới luôn bác tài....

    Trả lờiXóa
  18. HoangKim
    09:05 16-07-2010

    Mình chỉ hay vào đọc mà không xí tem xịn với MyDung7461 haha.... Chúc anh Phan Tran và cả nhà vui khỏe nhé

    Phantran
    16:17 16-07-2010
    Chào anh Hòang Kim! Nghỉ hè năm nay anh về thăm quê chưa? Thật vui khi anh nhín thì giờ thăm blog cũ trong đó có Phantran.

    Bài viết trước (những người bạn thân quý (1) mình đang nói xấu anh đó nhé Hiiii... Chúc anh và cả nhà thật hạnh phúc, thỏai mái nha.

    Kính thân.

    Trả lờiXóa
  19. Nhatthuyh
    11:55 16-07-2010
    Hay cho lão Phan,giao lưu kết bạn thật rôm rả.Nhìn bạn mà thèm thôi,chứ đành biết lực của mình,người xưa đã nói tri cái gì túc đó.Thân .

    Phantran
    16:24 16-07-2010
    Chào hiền huynh Nhatthuyh! Chúc hiền huynh thật vui vẻ thỏai mái, đông khách mời nhé! Thật ra đệ cũng quá chênh lệc tuổi với các bạn trẻ nên không muốn ofline huynh ạ, nhưng vì quá gần nhà không thể từ từ chối được, chỉ đến dự nửa cuộc xin cáo lỗi về trước vì bận rộn huynh ạ....

    Huynh thật hạnh phúc hơn đệ nhiều lắm đó nghen, người xưa nói như thế nhưng bà vợ của ông nói thêm là " tri cái gì nhàn ..." để bắt bí ổng phải làm việc "riêng" theo lịnh của bả đó í ạ ! he he he ...

    Thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  20. sunny
    18:49 16-07-2010

    Chu viet that hay, chau doc tu bai nay, roi tro ve bai 1 chau moi thay ten chau! het ca hon luon, tuong dau chu da quen chau roi chu!

    That ra chu chau minh cung biet nhau lau qua roi chu nhi? Tu luc biet chu den gio, chau co mot nhan xet....Chu vui nhieu hon buon phai khong chu? Chuc chu cuoi tuan that nhieu niem vui.

    Phantran
    20:40 17-07-2010
    Cảm ơn "Sunny" nhiều (Hiiii) ! Sunny cũng từng đã gặp "ma" của chú viết mà "lạnh cả người" (Hiiii... ) trong truyện chú mơ là con mối! Trong entry trước chú không kể lại vì dài quá.... Thật ra viết cũng để đùa hù nhát cho vui xả stress sau những buồn bực và lo lắng hàng ngày Sunny ạ, những lúc qua nhà Sunny thấy cháu khóc kể đủ thứ cũng làm chú.... chạnh lòng đấy! Chúc cháu thật vui và ngủ ngon nhé! Thân!

    Trả lờiXóa
  21. Nguyenphúcvĩnhba
    09:00 17-07-2010

    Đọc xong mới thấy lịch sử blog của PT sóng gió ghê đó. Bạn bè nhiều, rồi họp mặt, nhậu nhẹt... vui quá trời.
    Ngoài ni không khí không vui bằng trong đó. Ghen tỵ với bạn!!

    Phantran
    20:57 17-07-2010
    Thật vậy hiền huynh ạ.... Nhà cũ gây sóng gió đủ thứ mà đệ đã có viết entry "10 điều blogger thường bị hành" đăng trước khi nhà sập.... nào là bị lão già nuốt còm, nuốt en, đá tung ra khỏi blog, vui vẻ , giận hờn nhau khóc lóc đủ thứ.... Hiiiii.... và bịnh đau của trang cũ thời ấy coi vậy chứ vẫn còn nhẹ hơn trang nầy đây, bây giờ nó đã biến chứng dị dạng thấy ghê hơn mấy bậc ... Hiền huynh cũng ở trang cũ chuyển qua và cũng đã bị lão già " thử thách" có khác chi đệ hehehe..... Việc off đâu có khó, chỉ tại hiền huynh không có thì giờ .... chỉ cần mời bằng còm, entry thông thường và khoanh vùng địa bàn gần nhau....

    Tối nay trời mưa mát mẻ .... chúc hiền huynh ngủ ngon nhé! Thân.

    Trả lờiXóa
  22. Hoasenvang
    09:13 17-07-2010

    Đọc cả hai bài của bạn mà không biết phải nói gì. Tình bạn cho mình những niềm hứng khởi, dù ngoài đời hay trong blog cũng là những tình cảm chân thực, phải không bạn? Chúc cuối tuần vui nhiều.

    Phantran
    21:07 17-07-2010
    Chào bạn Hoa Sen vàng ! Tình bạn không có tuổi.... cứ thoải mái viết lên cảm nghĩ chân tình, giúp nhau bằng lời là quý.... dần dần tạo thành tình cảm gắn bó các bên , khi vừa gặp mặt nhau lần đầu tiên mà như đã quen biết từ lâu bạn ạ! Có nhiều người gặp nhau liền xin lỗi cho gọi lại thân mật ấm cúng là cô, cháu - chú -bác - cháu , anh- chị -em.... thay vì gọi là tên, là bạn.... cũng làm thành trận cười bể bụng các bên trong buổi gặp mặt nầy.... Nhớ lại cũng còn vui bạn ạ . Chúc bạn thật vui và đêm nay ngủ ngon nha! Thân mến!

    Trả lờiXóa
  23. huudieu1942
    18:03 17-07-2010

    phantran bạn nhiều khách lắm thường qua lại ! Chúc các bạn luôn gắn bó và đoàn kết với nhau thật lâu dài, mong sao bạn bè tụ hội ngày càng đông vui hơn nữa.

    Hiện giờ thì ngôi nhà Multiply cũng khá đấy chứ ? Có nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người sử dụng rất đáng hoan nghênh, đang trách là anh 360plus đã ít tiện ích mà giờ lại còn vẽ chuyện ( nhập chuỗi mã này ) ? làm mát thì giờ của người dùng. Chán.


    Phantran
    22:31 17-07-2010
    · Cảm ơn hiên huynh Huudieu chúc tốt đẹp cho tình bạn blogger, việc họp mặt thường thì mỗi năm một lần vào ngày nào đó, khi có việc hiếu hỉ thường nhắn nhau đi thăm viếng, tham dự, sẵn đó off luôn huynh ạ, nhiều khi đi phúng đám nói đùa nhỏ với nhau là đi "off đám ma" .... nghe nhịn cười không được hiiiii.......

    Bên Multiply tuy tiện lợi, nếu khéo léo làm được ba blog song song nhau, mỗi blog là một chuyên mục cũng tiện lợi, việc trang trí , post còm entry.... đều tốt, nhưng mà liệu mình có đủ thì giờ biên tập không đấy .... hay là chỉ để tám trong guestbook như quick comment 360 độ ngày trước Hiiii.... Dù sao thì cũng để tự cá nhân blogger nhận xét sử dụng, đệ không rao mời dọn nhà .... rủi có gì trách cứ làm mất bạn bè phiền hà lắm. Chúc hiền huynh ngủ ngon nha! Thân mến.

    Trả lờiXóa
  24. dinhthuvan
    21:31 14-07-2010

    Chào anh, lâu quá rồi Vân mới quay lại blog. Bây giờ thì lại cách xa anh rồi, Vân lại trở lại trời tây - đang ở Paris - CH Pháp, và đang buồn nhớ quê hương, mong anh dạo qua thăm lại blog và cùng chia sẻ. Vân đi công tác nhiệm kỳ, hy vọng sau khi ổn định công việc, sẽ lại tiếp tục những bài viết về những tháng ngày sống trên đất Pháp - như những bài viết trước đây về cộng đồng người Việt trên đất Séc và vẫn được anh cổ vũ. Chúc anh và các blogger bạn bè luôn vui!

    Phantran
    21:55 14-07-2010
    Chào cô Vân! Xin lỗi Vân bài viết của mình thật thiếu sót không đề cập đến Đinh Thu Vân , một bạn nick quen lúc còn ở Tiệp Khắc đến khi về Hà Nội và làm bà.... ngoại của bé Bi (hiiiiiiii.....). Chúc hai bà cháu thật bình an nhiều sức khỏe, mình tưởng Vân đã bỏ blog luôn khi chuyển nhà cũ sang plus.... Rất mong Vân thỉnh thoảng nhín tí ti thì giờ vàng ngọc vào blog trao đổi ít câu chuyện vui cùng các bạn nhé! Thân mến nhiều.
    Xóa

    Trả lờiXóa
  25. Hoàng Lan
    21:51 14-07-2010

    Một sự kiện tuyệt vời Huynh nha. Nhìn lại bao chặn thăng trầm mà khấp khởi vui và hạnh phúc quá chừng.


    Phantran
    08:55 15-07-2010
    Cảm ơn đệ chia sẻ, có nhiều vui buồn lẫn lộn Hòang Lan ạ.... Thường thì vui vẻ nhiều hơn và đó là điều kiện mình trụ lại được blog, ngược lại thì cũng có người nổi khùng đóng cửa blog và bỏ luôn hiiiii...... Chúc Hòang Lan và cả nhà thật vui vẻ hạnh phúc nhé! Thân mến.

    Trả lờiXóa
  26. dinhthuvan
    22:25 14-07-2010

    Ồ nghĩa là anh đang online? vân sang Pháp mới được hơn 1 tuần nên chưa ổn định. Hôm nay Quốc khánh Pháp nên được nghỉ, tranh thủ online, trở lại với bạn bè blog. Ồ tiếng sóng biển đâu đây ồn ào quá!

    Phantran
    10:50 15-07-2010
    Bonsoir Demoiselle ThuVan! Hiiii....

    Chúc cô Vân tối nay xem bắn pháo hoa thật vui, ở VN bây giờ đã vào đầu giờ Ngọ rồi.... nếu có ảnh đẹp nhớ post vào blog cho các bạn cùng xem nha! Thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  27. let_go_west
    12:24 15-07-2010

    Lỡ tay nhợ đứt tơ chùng

    Diều băng, nhạc lặng buồn cùng lòng ta

    Ngậm ngùi trông mãi dáng xa

    Ngày tàn tháng hết mặn mà nữa chi

    Nước non ngàn dặm ra đi

    Mưa tuôn thay lệ vu quy, ta hồ!

    Sóng tình tấp bãi ra vô

    Còn hòn ở lại nhấp nhô thủy triều

    Tơ vò trăm mối vì yêu

    Tel ơi cố sức .... xế chiều đến nơi....

    ............Thân!

    Bác làm thơ rất hay ạ!


    Phantran
    13:19 15-07-2010
    Oái! .... Hiiiiiiii....... khá khen cho tiểu tử "XXX" dám triển khai công phu thần công "Kim thiền thoát xác" hay dữ hén! Hị hị hị hị ..... Lão phu mở huệ nhãn đã thấy cả rồi .... há há há há .......

    Trả lờiXóa
  28. @MinhT:
    Vâng ạ! Đệ xin tuân lịnh của hiền huynh Há há há.....

    Trả lờiXóa
  29. Hì hì hì, dzui quá hé anh. Lâu quá mới qua nhà anh á, sorry nha!

    Trả lờiXóa
  30. @Caulongbachai:
    Chào CLBC! Chúc thật vui vẻ thoải mái và thật hạnh phúc nhiều may mắn nha! Thật ra PTr cũng vì bận rộn nên ít ghé CLBC, nhớ lại những ngày đầu mở trang multiply gặp lại nhau và cùng add thật vui nhộn...., tất cả mừng ơi là mừng.... còn hơn xí được vàng hiiiii..... Thân mến nhiều nha!

    Trả lờiXóa
  31. "Còi khóc hu hù hụ". Có Còi khác nữa hả thầy? :D

    Trả lờiXóa
  32. @Nhatnhu:
    Có nick Còi khác em ạ... Nhìn ảnh thứ nhì thì Còi ngồi giữa PhanTrần và Sĩ ĐạiCa . Còi là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, Hội trưởng ĐTP (ĐộcThân Plus ) yahoo plus phía nam.

    Trả lờiXóa
  33. @nslekim:
    Vui thật muội ạ, lúc mở đầu buổi off thì ai cũng lạ, sau khi xưng tên họ nick rõ ra vỡ lở xin đổi cách xưng hô.... làm thành các trận cười bể bụng....

    Trả lờiXóa
  34. UÍ dà !...còn thiếu muội bán trà đá trên xe buýt nè.....bên plus..muội cũng có í !.....

    Trả lờiXóa
  35. Há há há, mềnh vẫn chưa có may mắn được diện kiến phantran53 đại ca. Có duyên thì sẽ được mờ hén huynh hén!

    Trả lờiXóa