Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Vĩnh biệt....!!!!

Nhật ký sáng 11/7/10.....

Sáng nay tôi không tự chủ được mình để  lái xe mà giao hết sinh mạng cho xe bus, tôi bước xuống xe thẩn thờ lang thang trên con đường Calmette quen thuộc, trên đường nầy tôi đã không còn là thơ sinh áo trắng như ngày xưa mà giờ đây là một tên ngây dại …

Tôi đã nhớ đến một người mẹ cuối cùng, bà chính là em của mẹ ruột tôi, mẹ tôi vì đau bệnh đã nhờ em gái chăm sóc cháu thay chị, đó là một người mẹ cuối cùng của đời tôi, người mẹ không chồng nuôi cháu làm con trong thời gian dài, như tất cả dân Nam bộ, tôi đã gọi dì - mẹ nuôi - của mình là má …Giờ đây tôi không còn ai để gọi tiếng "má" kính yêu.

Qua khỏi ngã tư tôi  đã thấy ngọn cờ đầu hẽm, tôi lần bước vào nhà , bên cạnh quan tài của má, tôi không còn tự chủ được mình nữa, dầu rằng ai đó đã nói nước mắt rơi là nhi nữ thường tình, dầu rằng cậu mợ khuyên bảo bình tỉnh nhưng tôi đã vỡ òa như một đứa trẻ ngày nào ...

 

Má ơi…. Thôi đã hết rồi…! Hai mẹ con ta không còn cơ hội gặp nhau nữa … má ơi…! Mới ngày mùng năm tháng năm chưa đầy một tháng, cả hai còn dùng bữa trưa với nhau, không ngờ là lần cuối cùng, sáng hôm qua nhận được tin nhưng con không dám nói để cháu an tâm thi môn cuối cùng, kết quả cả kỳ khá tốt, con rất mừng và cũng đau lòng vô hạn... chưa kịp báo tin vui cho má thì má đã sớm bỏ con, sao má không nán lại thêm một giờ nữa ….. Từ đất Sài Gòn hoa lệ về xứ Thủ từ thuở còn khỉ ho cò gáy, giờ chỉ còn hai mẹ con ta, má tuy không sanh nhưng có công dưỡng, công ơn má rất lớn con chưa kịp phụng dưỡng báo hiếu đầy đủ thì chị em của má lần lượt ra đi, nổi đau xé biết tỏ cùng ai… Con không có tôn giáo nhưng tin rằng chị em của má cùng với ngoại đã đoàn tụ nhau bên cạnh liên đài.....  Kính lạy má tha tội cho đứa con bất hiếu ....

40 nhận xét:

  1. Vô tình lạc bước vào đây, con xin chia buồn cùng chú! Mong bà được an nghỉ bình yên!

    Trả lờiXóa
  2. vâng,cùng cầu nguyện cho hương hồn người ra đi ,anh ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Chia buồn cùng thầy và gia đình.

    Trả lờiXóa
  4. Mong bà thuận thọ du tiên thầy ah.Xin chia buồn cùng thầy....

    Trả lờiXóa
  5. @Doanchithuy:
    Cảm ơn bạn chia sẻ, tiền bạc còn có thể kiếm được, riêng người thân đã mất thì không bao giờ gặp lại được, nổi buồn kéo dài và kết thúc khi ta nhắm mắt! Chúc bạn thật hạnh phúc cùng gia đình! Thân mến!

    Trả lờiXóa
  6. @Doasentrang:
    Cảm ơn Đoasentrang ghé thăm chia sẻ nổi đau lòng mất mát người thân, chúc Đoasentrang được hạnh phúc và may mắn! Thân.

    Trả lờiXóa
  7. @Lovetolive:
    Cảm ơn bạn ghé thăm và an ủi , ai cũng có nổi đau bạn nhỉ.....nhưng người đó là mẹ, dầu là ruột hay nuôi cũng đều như nhau. Chúc bạn nhiều sức khỏe, may mắn. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  8. @Nhatnhu7:
    Cảm ơn em đến chia sẻ, trong một ngày mà thầy nhận được hai hung tin, dù của người hay của mình cũng thật là đau xót như nhau, nhưng cũng phải cố bình tỉnh vượt qua em nhỉ! Chúc em thật hạnh phúc an vui bên gia đình nhé! Thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. @Suongdang:
    Cảm ơn Suongdang chia sẻ nổi buồn, người mẹ cuối cùng không còn nữa... thật là đau đớn nhưng nghĩ lại, ngày nào đó dù xa hay gần cũng sẽ đến lượt mình ... nên cố gượng vui để mà chịu đựng.... Chúc Suongdang thật hạnh phúc ấm áp với người thân. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  10. @Htgiap:
    Cảm ơn Htgiap chia sẻ nổi đau của mình, chúc Hthgiap thật hạnh phúc với gia đình, thân mến nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  11. @Tulipden:
    Càm ơn Tulip có lời chia sẻ với gia đình thầy, chúc em thật hạnh phúc và nhiều may mắn thành công trong cuộc sống nha. Thân.

    Trả lờiXóa
  12. @Blogmrken:
    Cảm ơn Blogmrken chia sẻ với Phantran, Phan sẽ cố vượt qua sự đau lòng này và sẽ làm một việc có ích gì đó, dầu chưa đạt đến sự thánh thiện nhưng không để lương tâm mình bị dày vò và an lòng người mẹ cuối cùng đã mất. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  13. @Thydiem:
    cảm ơn em đến nhà chia buồn, sự sống chết , may rủi.... là không ai ngờ được em ạ... , nhưng sự hài lòng nhất có lẽ là mình làm được việc gì có ý nghĩa trong đời...., như đã cùng các em đến viếng thăm nhà 3M chẳng hạn...., hoặc là một kỷ niệm off thật đẹp trong buổi chiều mưa gió..... Chúc em thật hạnh phúc với gia đình và nhiều may mắn, thành đạt. Thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. Em xin duoc chia buon cung anh , cau xin bac binh yen noi vinh hang ...

    Trả lờiXóa
  15. Chia buồn cùng huynh .Thắp dùm muội nén nhang và cầu chúc cho má bình an

    Trả lờiXóa
  16. Em sang chia buồn với anh. Thắp giùm em nén nhang nhé anh!Mong nơi chín suối bác yên nghỉ bình an

    Trả lờiXóa
  17. @Ngũ Hồ:
    Cảm ơn bạn Ngũ Hồ đến nhà viếng thăm và chia buồn với gia đình Phantran! Chúc bạn thật vui và hạnh phúc nha! Thân kính!

    Trả lờiXóa
  18. @Hoanggiao:
    Cám ơn muội đến nhà huynh phúng viếng, huynh chúc muội thật vui vẻ hạnh phúc nha! Thân mến!

    Trả lờiXóa
  19. @Nguoiphobien:
    Cám ơn muội đến nhà huynh phúng viếng chia buồn, lời muội cầu chúc làm cho huynh bớt đau lòng, chúc muội thật hạnh phúc nhé! Thân mến!

    Trả lờiXóa
  20. @Phuongvu:
    Cám ơn muội đến nhà huynh chia sẻ phúng viếng, chúc muội thật vui vẻ hạnh phúc nhiều nha! Thân mến.

    Trả lờiXóa
  21. Mấy lâu này hơi nản,buồn nên ít vào blog,nay ghé thăm và biết tin người mẹ kính yêu của huynh đệ ta vừa mất.Tôi xin quì xuống và kính dâng đến Người nén nhang,mong cầu Mẹ về miền an lạc,vô ưu.Tôi xin chia buồn với lão Phan .THân mến

    Trả lờiXóa
  22. Huynh ơi, chia sẻ cùng Huynh. Muội bây giờ trụi lủi, đã là "trẻ mồ côi" từ 5 năm nay rồi. Nỗi buồn không chỉ có lúc này đâu mà còn mãi về sau Huynh ạ. Nắm tay Huynh nhé.

    Trả lờiXóa
  23. @Nhatthuyh:
    Cảm ơn hiền huynh chia sẻ nổi đau lòng, kể từ khi mẹ ruột của đệ mất, bao nhiêu kính thương đệ đều riêng trao cho má, nhưng nay má không còn nữa... đệ đã mất người mẹ cuối cùng rồi huynh ạ.... hic

    Trả lờiXóa
  24. @Aivietdt:
    Cảm ơn muội chia sẻ, trong đời huynh có ba người mẹ hiền, đây là người mẹ cuối cùng mà huynh gửi bao niềm thương kính, từ đây không còn gặp được nữa, xin được gặp lại mẹ trong giấc chiêm bao mà huynh chỉ là một đứa trẻ muội ạ.... thân mến .....

    Trả lờiXóa
  25. Huynh thật có phúc có tới ba bà Mẹ,bây giờ hãy để Mẹ yên nghỉ nha huynh.

    Trả lờiXóa
  26. Chân thành chia sẻ nỗi đau mất mẹ của hh ! cầu nguyện hương linh bà sớm siêu sinh tịnh độ

    Trả lờiXóa
  27. @Kimphuong:
    Cám ơn muội nhiều, mẹ của huynh đang ngủ ngon giấc muội ạ.... Huynh đang để mẹ yên giấc đấy... Chúc muội thật hạnh phúc ấm cúng nha.

    Trả lờiXóa
  28. @Nguyenbuu:
    Cảm ơn muội Nguyenbuu nhiều, huynh rất mừng vì mẹ huynh đang ngồi nghe giảng pháp cạnh liên đài muội ạ! Chúc muội ngủ ngon, thân mến nhiều.

    Trả lờiXóa
  29. Em hay tin muộn. Chia buồn với huynh nha! Bài viết xúc động wá!

    Trả lờiXóa
  30. @nslekim:
    Cảm ơn muội chia sẻ, nổi buồn nầy sẽ đeo suốt đời không quên.... Chúc muội chiều thật vui. Thân.

    Trả lờiXóa
  31. thành thật chia buồn cùng em !

    Trả lờiXóa
  32. @Hoaitrucle:
    Cảm ơn Tẩu chia buồn với nhà của đệ, hiện giờ đệ như một đứa trẻ ,,,, mồ côi tẩu ạ! Chúc tẩu và cả nhà thật vui vẻ ấm cúng và nhiều may mắn nha! Thân mến.

    Trả lờiXóa
  33. @nguoinhaque:
    Cảm ơn Quê đến nhà chia sẻ, chúc Quê và cả nhà thật vui vẻ thoải mái và nhiều thành công trong công việc nha. Thân mến !

    Trả lờiXóa